วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปส.จับยาบ้าเครือข่ายม้ง 2 แสนเม็ด มูลค่า 60 ล้าน วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 16:25:50 น.




เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 และ ป.ป.ส.ภาค 5 แถลงจับกุมนายสมพงษ์ หรือแซ่อื่อ หลี่อมรชัยกุล อายุ 25 ปี ชาว จ.เชียงราย นายบูรพา แสงว้า อายุ 27 ปี ชาว จ.เชียงราย นายชาญยุทธ วรกิจพาณิชย์ อายุ 25 ปี ชาว จ.พะเยา และนายชาตรี อาชาธนกุล แซ่ม้า อายุ 19 ปี ชาว จ.น่าน พร้อมของกลางยาบ้า  200,000  เม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี หมายเลขทะเบียน บร 1880 ลำปาง 1 คัน ซึ่งใช้ขนยาเสพติด  โดยจับกุมได้บริเวณตลาด อ.เถิน จ.ลำปาง ต่อเนื่องสามแยกน้ำปลา ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือมุ่งหน้าเข้ามากระจายในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม กระทั่งพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวขับมายังจุดเกิดเหตุบริเวณตลาด อ.เถิน จ.ลำปาง โดยมีนายสมพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ จึงทำการเข้าตรวจค้น พบยาบ้าของกลาง 2 แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับท้ายกระบะ จากนั้นขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือซึ่งขับรถสเก๊าท์คอยคุ้มกันและดูต้นทาง จึงนำตัวมาสอบสวน  นอกจากนี้ยังขยายผลการตรวจยึดทรัพย์สินผู้ต้องหาได้อีกหลายรายการ เช่น บ้านพร้อมที่ดินของนายชาญยุทธ ที่ จ.เชียงราย รถยนต์ 3 คัน รถ จยย. 2 คัน และอาวุธปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายชาญยุทธ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับจ้างจากชาวเขาเผ่าม้ง  ให้ขนยาบ้ามาจาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่งปลายทางที่ กทม. จึงติดต่อหาพรรคพวกผู้ต้องหาทั้งหมดให้ช่วยขับรถกระบะคันที่มียาเสพติดและรถคุ้มกัน ได้ค่าจ้าง 5 แสนบาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท (1) ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย  ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น