วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อนุ กมธ.เชิญสื่อให้ข้อมูลชายชุดดำ ขอเอกสาร คลิปข่าว เพื่อสรุปไว้เป็นประวัติศาสตร์ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 18:39:49 น.




เมื่อเวลา 13.45 ที่อาคารรัฐสภา 2 ในการประชุมอนุคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการสื่อสารมวลชน ในกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่มีนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน ได้พิจารณาหาข้อเท็จจริงเกี่ยวชายชายชุดดำ โดยเชิญ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนายการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผู้บริหารช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 9 ไทยพีบีเอส ช่อง 11 และตัวแทนสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เข้าให้ข้อมูล โดย พญ.คุณหญิง พรทิพย์ ได้ทำหนังสือแจ้งว่าติดภารกิจที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี จึงไม่สามารถเข้าร่วมชี้แจงได้ ทั้งนี้ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน อนุ กมธ.จะได้เชิญนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เข้าร่วมชี้แจงในวันนี้ เป็นตัวแทนจากช่อง 5 ช่อง 11 และช่อง 3 โดยตัวแทนของช่อง 5 ได้นำคลิปวีดีโอในการรายงานข่าวที่ได้ออกอากาศในวันที่มีการชุมนุมในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 มามอบให้ต่ออนุกมธ.ส่วนตัวแทนช่อง 3 และช่อง 11 โดยจะได้นำเอกสารและคลิปข่าวในช่วงดังกล่าวส่งให้ทางอนุกมธ.ต่อไป โดยที่นายวัชระ กล่าวต่อที่ประชุมว่า เอกสารหลักฐานที่ทางช่องต่างๆได้ส่งให้ ทางอนุ กมธ.จะจะได้รวบรวมศึกษาไว้เป็นประวัติศาสตร์เรื่องชายชุดดำต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น