วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

"ปลอด" คนเดิมไปไหน ?? ปี 42 ลั่น "ห้ามสร้างเขื่อนแม่วงก์" -ปี 56 ดันหนุนสร้างเขื่อนเฉย เมื่อ 24 ก.ย.56



"ปลอด" คนเดิมไปไหน ?? ปี 42 ลั่น "ห้ามสร้างเขื่อนแม่วงก์" -ปี 56 ดันหนุนสร้างเขื่อนเฉย
ผ่านไป 15 ปี ทำเอา "ปลอด" ลืมที่ลั่นวาจาไว้ !!  -ปี 42 "ในฐานะอธิบดีกรมป่าไม้ ห้ามสร้างเขื่อนแม่วงก์"  -ปี 56 "รบ.ตัดสินใจสร้างแล้ว และไม่มีวันเปลี่ยนใจ"  
 วันนี้ ( 24 ก.ย.) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้มีการแชร์คำพูดของ นายปลอดประสพ เมื่อครั้งยังเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ เมื่อปี 2542 ซึ่งเจ้าตัวนั้นคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ เพื่อต้องการรักษาผืนป่าเอาไว้... แต่ 15 ปีให้หลัง ความคิดนี้ของท่านก็หายไป กลับกลายเป็นการยืนยันสร้างเขื่อนแม่วงก์แห่งนี้ให้ได้...

ในปี พ.ศ. 2542
            นายปลอดประสพ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ในขณะนั้น ก้าวเข้ามามีบทบาทในกรณีของเขื่อนแม่วงก์ โดยเป็นผู้สั่งห้ามไม่ให้กรมชลประทานเข้าศึกษาพื้นที่ป่าบริเวณแนวก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ ซึ่งการกระทำครั้งนั้น ส่งผลให้องค์กร ชมรม กลุ่มศิลปิน และอีกมากมายหลาย ๆ ส่วน ต่างออกมาแสดงความชื่นชมในการตัดสินใจของนายปลอดประสพ ซึ่งเจ้าตัวเองกล่าวว่า
            "การตัดสินใจไม่อนุญาตให้เข้าไปสร้างเขื่อนในป่าแม่วงก์นั้น เป็นการตัดสินใจของผมเพียงคนเดียวในฐานะอธิบดีกรมป่าไม้ หลังจากพิจารณาข้อมูลรอบคอบแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการรักษาผืนป่าไว้ หากปล่อยให้ใช้อย่างฟุ่มเฟือยไปเรื่อยต่อไปคงไม่มีป่าเหลืออย่างแน่นอน...."

ในปี พ.ศ. 2556
            นายปลอดประสพ กล่าวว่า "ผมพยายามทำความเข้าใจว่าผู้คัดค้านจะค้านทำไม เหตุใดจึงเชื่อแบบนั้น แต่ขอขอบใจที่พวกเขาเป็นคนรักป่า รักสัตว์ป่า แต่ผมรักคนไทยมากกว่า ผมเลือกเอาชีวิตของคนไทยมากกว่า ผมต้องทำให้คนไทยปลอดภัยให้ได้ ป่าสร้างได้ สัตว์ป่าสร้างได้ แต่ถ้าน้ำท่วมไม่มีคนไทย ประเทศก็อยู่ไม่ได้ รัฐบาลตัดสินใจแล้วคือสร้างเขื่อนแม่วงก์ ไม่มีเปลี่ยนใจ"
ที่มา Kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น