วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ตะลึง! 2ปี"ป.ป.ส."จับย้าบ้าได้ 180 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 ตัน เมื่อ 23 ก.ย.56



ตะลึง! 2ปี"ป.ป.ส."จับย้าบ้าได้ 180 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 ตัน
 
วันที่ 23 กันยายน ที่โรงแรม รามา การ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร
นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันเเละปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธีเปิดในโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการมอบนโยบายตามเเผนปฏิบัติการพลังเเผ่นดินเอาชนะยาเสพติด  ระยะที่ 3 ปี 2557 โดยมีศูนย์อำนวยการพลังเเผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเเห่งชาติ (ศพส.) จากทุกจังหวัดเข้าร่วมประชุมกว่า 450 คน

นายเพิ่มพงษ์กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2555 โดยมีจุดมุ่งหมายในการป้องกัน เเละปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป ปี 2555-2556 นั้น
เน้นในเรื่องการจับกุม เเละปราบปรามในเชิงปริมาณเป็นหลัก ปีหน้าจะเน้นการทำงานเเบบคุณภาพ สำหรับผู้เสพ จะมีการคัดกรองเเยกประเภทลักษณะอาการผู้เสพก่อนส่งไปบำบัด รวมถึงการติดตามการบำบัดอย่างต่อเนื่อง

การปฏิบัติงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น จะสามารถบรรลุได้ตามเป้าหมาย
นั่นคือการที่สามารถจับกุมผู้ค้าเเละผู้เสพได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ เเต่สาเหตุที่จำนวนผู้ค้าเเละผู้เสพยังคงมีจำนวนมาก เเละมีเเนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยู่นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการคาดคะเนจำนวนผู้ค้าเเละผู้เสพยังมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากไม่ทราบจำนวนที่เเท้จริง อีกทั้งเเหล่งผลิตจากภายนอกประเทศยังคงมีมาก

" 2 ปีที่ผ่านมา เราสามารถจับยาไอซ์ รวมได้ 3 ตัน ในขณะที่ยาบ้าจับได้ประมาณ 180 ล้านเม็ด จะเห็นว่ายาไอซ์เองก็น่ากังวลไม่เเพ้ยาบ้า เพราะนอกจากตลาดของยาไอซ์จะเป็นเยาวชนเเล้ว ยาไอซ์ยังมีการเเพร่ระบาดที่รุนเเรง เเละน่ากลัวมากกว่ายาบ้า เพราะยาไอซ์เป็นสารตั้งต้นของสิ่งเสพติดชนิดอื่นๆได้อีกเยอะ"
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น