วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

นายกใช้10นาทีแถลงผลงาน1ปี-ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ24-09-13 17:13



นายกใช้10นาทีแถลงผลงาน1ปี-ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ
การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ พิจารณารายงานผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใน 1 ปีที่ผ่านมา โดยนายกฯใช้เวลาอภิปราย 10 นาที ด้านนายอภิสิทธิ์สับนโยบายเลือกปฏิบัติม็อบยางเจ้าตัวลุกโต้ช่วยทุกคน
วันนี้ ( 24 ก.ย.56) การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ พิจารณารายงานผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในปีที่ 1 ระหว่าง 23 สิงหาคม 2554 - 23 สิงหาคม 2555 ที่ค้างมาตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2556 โดยนายกรัฐมนตรี แถลงว่า รัฐบาลตั้งเป้าสร้างสมดุลเศรษฐกิจ สร้างความปรองดอง และเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน แต่ปลายปี54 กลับประสบปัญหาอุทกภัย ทำให้นโยบายหยุดชะงัก ต้องเร่งแก้ไขให้ความช่วยเหลือ และคลี่คลายสถานการณ์  

 
รัฐบาลเริ่มสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ช่วยเหลือค่าครองชีพ จนฟื้นตัวจากวิกฤตอุทกภัย จากนั้นเดินหน้าโครงการต่างๆ โดยก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ได้ทำมากว่า7ปี ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่า ภาพรวมการบริหารงานของรัฐบาลตามที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา ยังไม่เห็นเป็นรูปธรรม ซึ่งได้ประเมิณความสามารถในการแข่งขันของไทยในทุกด้าน ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2553  

 
ส่วนหนี้สาธารณะและหนี้ครัวเรือนก็เพิ่มขึ้น เพราะเงินกู้มหาศาลของภาครัฐ ขณะที่รายจ่ายเพิ่มขึ้น สินค้าแพง กำลังซื้อถดถอย นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเลือกปฏิบัติ เกิดความเหลือมล้ำในกลุ่มเกษตรกรชาวนาและชาวยางพารา โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ที่นอกจากขาดทุนแล้ว ยังทุจริตในทุกขั้นตอน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลุกขึ้นตอบโดยยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร และดำเนินโยบายช่วยเหลือทุกคน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น