วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

สาวงามจากฟิลิปปินส์คว้ามงกุฏ”มิสเวิลด์ 2013” ไปครอง วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 เวลา 22:13 น.



สาวงามจากฟิลิปปินส์คว้ามงกุฏ”มิสเวิลด์ 2013” ไปครอง

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 เวลา 22:13 น.
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองนูซา ดูอา เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ว่า “มีแกน ยัง” สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ เป็นผู้พิชิตมงกุฏ “มิสเวิลด์ 2013” ประจำปีนี้ไปครอง หลังต้องย้ายสถานที่จัดการประกวดรอบสุดท้ายมาอยู่ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพราะมีการชุมนุมประท้วงจากกลุ่มศาสนา ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการจัดประกวดสาวงามในประเทศอินโดนีเซีย

รายงานข่าวระบุว่า น.ส.มีแกน ยัง จากฟิลิปปินส์ สามารถเบียดเอาชนะคู่แข่งคนอื่นๆ ในรอบ 6 คนสุดท้าย ซึ่งก็มีสาวงามจากฝรั่งเศสและบราซิลรวมอยู่ด้วย จนคว้ามงกุฏ “มิสเวิลด์ 2013” ไปครอง ท่ามกลางสายตาคนดูจาก 180 ประเทศทั่วโลกเพราะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ด้วย

สาวงามจากฟิลิปปินส์วัย 23 ปี กล่าวขอบคุณคณะกรรมการที่ตัดสินใจเลือกเธอเป็นผู้พิชิตมงกุฏสาวงาม ซึ่งเธอก็ขอให้สัญญาว่าจะทำหน้าที่มิสเวิลด์อย่างดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสัญญาว่าจะเป็นตัวของตัวเอง แบ่งปันและให้ความรู้กับคนอื่นๆ

การตัดสินใจจัดการประกวดสาวงามในประเทศมุสลิมที่มีชาวมุสลิมมากที่สุดในโลกอย่าง อินโดนีเซีย ก็ให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างรุนแรง แม้จะย้ายสถานที่จัดการประกวดมาที่เกาะบาหลีแล้วก็ตาม ก็ยังต้องมีกำลังตำรวจ และ รถดับเพลิงฉีดน้ำ ทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบ สถานที่จัดการประกวด ที่เมืองนูซา ดูอา ทางตอนใต้ของเกาะบาหลี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น