วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

'ชูวิทย์'ยกจีนปราบคอรัปชั่นเจ๋ง เทียบไทยต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อ 23 ก.ย.56



'ชูวิทย์'ยกจีนปราบคอรัปชั่นเจ๋ง เทียบไทยต่างกันราวฟ้ากับเหว
 
วันนี้ 23 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย 
ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ username ว่า "ชูวิทย์ I m No.5" แสดงความคิดเห็นต่อการคอรัปชั่นในประเทศไทย โดยได้ยกตัวอย่าง 3 ตัวอย่าง ได้แก่ 1. ระบบตำรวจ 2. โครงการโรงพัก 396 แห่ง และ 3. รถไฟตกราง ซึ่งจากทั้งหมด มักมีผู้เกี่ยวข้องจากหลายหน่วยงาน กินกันมาเป็นขั้นเป็นตอน
อย่างไรก็ตามนายชูวิทย์ ได้ยกตัวอย่างการปราบปรามคอรัปชั่น ของประเทศจีน
ที่เอาจริงเอาจังกับคนที่คอรัปชั่นด้วยการลงโทษขั้นเด็ดขาด ผิดแตกต่างจากประเทศไทยที่คนโกงกินชาติมักจะสบาย ทั้งนี้นายชูวิทย์ ได้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคนไทยให้หลุดพ้นจากการทุจริตคอรัปชั่นอีกด้วย
ข้อความที่นายชูวิทย์โพสต์บนเฟซบุ๊คส่วนตัว
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กับ การคอรัปชั่น
ตั้งแต่ผมเข้าทำหน้าที่ ส.ส. ผมพูดถึงปัญหา "คอรัปชั่น" หลายต่อหลายครั้ง แต่เนื่องจากผมเป็น "ส.ส. ฝ่ายค้าน" จึงทำได้เพียง "ตรวจสอบ" สิ่งไม่ชอบมาพากล โดยเริ่มจากการขุดคุ้ย หาข้อมูล จนกระทั่งค้นพบความผิดปกติ แล้วหาเวลาเหมาะๆเปิดเผยให้สาธารณชนทราบ
เรื่องแรกที่ผมเริ่มเปิดเผย ให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจปัญหาคอรัปชั่นอย่างง่ายที่สุด คือ "ระบบตำรวจ" เพราะตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมาย ต้องทำงานเพื่อประชาชน ดังนั้น ผมจึงเปิดเผยเรื่อง "บ่อนการพนัน" โดยการเปิด "คลิป" ที่ชาวบ้านเห็นภาพแล้วเข้าใจทันที
เรื่องที่สองกระบวนการอาจซับซ้อน แต่ไม่ยากที่จะเข้าใจ เพราะมีให้เห็นอยู่ทั่วประเทศ คือ "โครงการโรงพัก 396 แห่ง" ไม่มีแห่งไหนสร้างเสร็จ ทั้งๆที่เวลาผ่านไปกว่า 2 ปี โผล่มาแค่เสากับฐาน 
เรื่องท้ายสุด แต่ไม่ใช่เรื่องสุดท้าย พูดถึง "สาเหตุที่รถไฟตกรางบ่อย" เรียกว่า "ตกรายวัน" ปี 2555 ตกไปทั้งหมด 89 ครั้ง ปี 2556 ยังไม่ทันถึงสิ้นปี ตกไปแล้ว 115 ครั้ง ผมจึงนำข้อมูลเรื่อง "รางไม่มีคุณภาพ" มาเปิดเผย ทุกคนเห็นแล้วเข้าใจถึงสาเหตุที่รถไฟตกรางบ่อยได้โดยง่าย
"ปัญหาคอรัปชั่น" ในประเทศไทย มักมีผู้เกี่ยวข้องจากหลายหน่วยงาน ของแบบนี้มันไม่มี "ใบเสร็จ" ที่จะมาแสดงให้เห็นว่า ใครจ่าย ใครรับ ผมจึงแสดงให้เห็นถึง "สาเหตุ" ของกระบวนการคอรัปชั่น
ตำรวจปฏิเสธเรื่องบ่อนการพนัน เพราะระบบตำรวจ "ล่มสลาย" มีการ "จ่าย" กันอย่างทั่วถึง
โรงพัก 396 แห่ง มีแค่เสาตอม่อ งานไม่คืบ เพราะมีการกินเปอร์เซ็นต์ มีค่าคอมมิชชั่น
รถไฟตกรางบ่อย เพราะผู้รับเหมาพยายาม "ทำกำไร" โดยสั่งรางที่ไม่มีคุณภาพมาใช้
ปัญหาคอรัปชั่นในประเทศไทย มีข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้องแทบทั้งหมด ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้เพราะเป็นฝ่ายค้าน บางครั้งจึงได้แต่ "อธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์" ขอให้ "ไอ้พวกโกงชาติ" มันตกนรกหมกไหม้ และขอให้ท่านช่วยคุ้มครองประเทศไทยจากการคอรัปชั่น
ผมชอบวิธีการ "ปราบปรามคอรัปชั่น" ของประเทศจีน มีความตั้งใจ จริงจังในการแก้ปัญหา ทำให้ปัญหาคอรัปชั่นลดน้อยลงอย่างมาก กระบวนการสืบสวนสอบสวนเป็นไปอย่างรวดเร็ว หนักแน่น ไม่ว่าจะเป็นใคร ใหญ่มาจากไหน โทษจากข้อหาคอรัปชั่นเท่าเทียมกันคือ "ประหารชีวิต และ จำคุกตลอดชีวิต"
ประเทศจีน คอรัปชั่น โดนประหาร ประเทศไทย คอรัปชั่น สบายไปทั้งชาติ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น