วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ยอดเหยื่อ “ตึกถล่ม” ในมุมไบพุ่ง 28 ศพ-เทศบาลเผยเตือนชาวบ้านให้ย้ายออกแต่ไม่ฟัง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 กันยายน 2556 14:54 น


ยอดเหยื่อ “ตึกถล่ม” ในมุมไบพุ่ง 28 ศพ-เทศบาลเผยเตือนชาวบ้านให้ย้ายออกแต่ไม่ฟัง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์28 กันยายน 2556 14:54 น
หน่วยกู้ภัยอินเดียกำลังหามร่างหญิงผู้รอดชีวิตออกจากซากอาคารที่พังถล่มในมุมไบ
       เอเอฟพี – ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอพาร์ตเมนต์พังถล่มในนครมุมไบของอินเดีย เพิ่มเป็น 28 ศพ วันนี้(28) ขณะที่โฆษกเทศบาลนครมุมไบเผยเคยเตือนให้ชาวบ้านย้ายออกเมื่อหลายเดือนที่แล้ว แต่ไม่มีใครเชื่อฟัง
      
       อาลก อวาสธี เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 28 ราย ขณะที่สื่ออินเดียรายงานว่า น่าจะยังมีผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ในซากอาคารอีกเป็นจำนวนมาก
      
       สำนักข่าว เดอะ เพรส ทรัสต์ ออฟ อินเดีย อ้างเจ้าหน้าที่ผู้หนึ่งซึ่งยืนยันว่า “ยังมีคนติดอยู่ใต้ซากอาคารอีก”
      
       อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเมือง โดยเป็นทรัพย์สินของเทศบาลบริหารนครมุมไบ และมีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 22 ครอบครัว
      
       ตัวอาคารเกิดพังถล่มลงมาเมื่อเช้ามืดวานนี้(27) ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ตึกถล่มครั้งที่ 3 ในรอบ 6 เดือนที่เกิดขึ้นในนครมุมไบ
      
       เมื่อค่ำวานนี้(27) หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยผู้รอดชีวิตออกจากอาคารได้แล้วเกือบ 50 คน โดยมีการนำเครื่องจักรเข้ามายกแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิต หรือนำศพออกจากอาคาร
      
       เทศบาลบริหารนครมุมไบแถลงในวันเดียวกันว่า พนักงานเทศบาลบางคนอาศัยอยู่กับครอบครัวในอาคารแห่งนี้ และเคยถูกแจ้งให้ย้ายออกไปตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา
      
       “ตึกหลังนี้อายุประมาณ 30 ปีแล้ว เราเคยแจ้งเตือนให้พวกเขาย้ายออกไปตั้งแต่เดือนเมษายน แต่พวกเขาก็ไม่ปฏิบัติตาม” วิชัย คาเบล-ปาติล โฆษกเทศบาลแถลง โดยไม่อธิบายถึงสาเหตุที่ชาวบ้านเหล่านี้ควรอพยพ และไม่ระบุด้วยว่ามีการจัดหาที่อยู่ทดแทนให้พวกเขาหรือไม่
      
      
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น