วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกหน้า 4 "ปิยสาร์"เมื่อ 23 ก.ย.56

บันทึกหน้า 4 "ปิยสาร์"


ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ในวันที่คนไทยยังคงชื่นมื่นคุยกันเรื่องทีมสาวไทยนักตบวอลเลย์บอลคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 ทั้งบนโต๊ะกินข้าว สภากาแฟ ตลอดจนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กหรือไลน์...0 มีเรื่องชื่นอกชื่นใจอาจจะช่วยคลี่คลายทำให้หายเครียดลืมความกังวลใจได้ชั่วคราว แต่เปิดสัปดาห์ใหม่ส่งท้ายเดือนกันยายน กดรีโมตทีวีคงไม่พ้นต้อง "ความดันสูง" พุ่งกระฉูดอีกแล้ว เพราะ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ได้ฤกษ์แถลงผลงานตัวเองเสียที ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ย....0 ตามกระบวนการขั้นตอนของ
ระบอบประชาธิปไตยว่าด้วยหัวข้อรัฐบาลต้องแถลงผลงานให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบผ่านทางสภานั้น ไม่ว่าจะใช้ลีลาแบบไหน เครื่องมืออลังการรูปแบบใด สุดท้ายก็คงเข้าอีหรอบเดิม นั่นคือ คนพูดก็อ่านโพยไป คนค้านก็ค้านคอเป็นเอ็น เสร็จแล้วก็แล้วกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น!!!...0 จึงไม่แปลกใจเมื่อนักข่าวอ้าปากถาม นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ประกาศปาวๆ ตอนหาเสียงว่าะกระชากค่าครองชีพ แต่วันนี้ทุกอย่างเดินสวนทาง ถือเป็นการหลอกลวงหรือเปล่านั้น "ท่านรอง" ที่ดูเหมือนจะรับบท
หนักที่สุดด้วย เพราะเป็นสายตรงจาก "พี่ชายคนแรก" ก็อรรถาธิบายสรุปฟังง่ายแต่เข้าใจยากว่า ..เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่รัฐบาลอาสาเข้ามาบริหารประเทศก็ต้องตั้งเป้าหมายว่าจะทำในสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด...0 แต่เมื่อความหวังที่ตั้งไว้ รัฐบาลเดินไปไม่ถึงด้วยเหตุผล ตัวแปร และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย จะสรุปว่ารัฐบาลหลอกลวงคงไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีใครไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น ในขณะเดียวกัน เวลาจะเข้ามาทำงานเราไม่ตั้งเป้าหมายก็ไม่ถูกต้องอีกเหมือนกัน!!!...0 เออ..น่าจะยกเก้าอี้นักการ
ทูตให้อีกสักตัว เพราะพูดอีกก็ถูกอีก แต่ถูกแค่ครึ่งเดียว เพราะถ้าตั้งเป้าแล้วเดินไปไม่ถึงล่ะก็ สงสัยว่า บริษัท ชินคอร์ป เขาจะให้นั่งเก้าอี้ซีอีโอต่อ หรือว่าตัดเงินเดือน ไล่ออกกันแน่...0 ถือว่าโชคดีของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระมัง เพราะนี่เป็นบริษัทประเทศไทย ที่ผู้มีสิทธิ์โหวตให้ออกจากซีอีโอนั้นล้วนแต่อยู่ใต้อาณัติของอิทธิพลและอำนาจเงินของ "พี่ชายคนแรก" งานเล็กๆ ทำ งานใหญ่ไม่ทำของคนเป็นนายกรัฐมนตรีหญิง เลยเป็นเรื่องมองข้ามกันไปได้สำหรับบริษัทประเทศไทยเวลานี้ แม้กระทั่งเดินทางไปมอนเตเนโกรสำคัญกว่าไปทำหน้าที่ในสำนัก
งานสหประชาชาติ ณ กรุงนิวยอร์ก ก็เป็นเรื่อง "น้องปู" ทำได้ไม่น่าเกลียด...0 จัดปาหี่ปรองดองปฏิรูปหาทางออกให้ประเทศไทยยังไม่สะเด็ดน้ำ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ยิ่งเละ ก็เปิดแคมเปญใหม่อีกละ ราวกับงานเปิดเฟสใหม่ของหมู่บ้านคอนโดมีเนียม กระทำกันเป็นรายสัปดาห์กันเลยทีเดียว ครั้งนี้เป็นการโรดโชว์เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท กำหนดใช้เวลา 2 เดือนใน 12 จังหวัด โฆษกรัฐบาลแถลงออกตัวให้ "นายหญิง" ล่วงหน้าว่าจะไปบางจังหวัด เพราะหน้าที่หลักเป็นของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กับ กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.การคลัง ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็นต้องบอกใครๆ ก็เดาออกว่า งานยากๆ และไม่มีการตัดริบบิ้นแบบนี้ "น้องปู" ไม่ถนัด ขืนไปก็จะกลายเป็นบาร์บี้ไม่ใช่สมาร์ทเลดี้แน่นอน...0 สาระสำคัญของการโรดโชว์ เชื่อขนมคุณยายข้างบ้านกินได้เลยว่า "ขายฝัน"  ให้ชาวบ้านครึ้มอกครึ้มใจ แต่ขอโทษที!!! นายทุน และนักเก็งกำไรที่ดินนั้นดี๊ด๊ากว่าเป็นไหน ส่วนจะเกี่ยวกับใครที่โฟร์ซีซั่นส์หรือเปล่า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้คลิปของ ดร.สุเมธ องกิตติกุล นักวิชาการแห่งทีดีอาร์ไอที่เอกซเรย์โครงการเงินกู้ก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทยนั้น กำลังถูกคลิกเข้าไปฟังและอ่านกันจำนวนมหาศาล แม้ไม่ฟันธงว่า กู้ทั้งๆ ที่ยังไม่มีแผน แต่ฟังและอ่านกี่ครั้งๆ ก็สรุปว่า น่าสงสัยมากๆ ว่าจะขัดรัฐธรรมนูญนะจ๊ะ...0 บันทึกข่าวสุดท้ายไว้เตือนใจพวกขี้โกงใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ ...ศาลระดับกลางแห่งเมืองจี่หนานของจีน ได้มีคำพิพากษาให้ ปัว ซีไหล อดีตสมาชิกระดับสูงพรรคคอมมิวนิสต์จีน และหัวหน้าพรรคสาขาเทศบาลนครฉงชิ่ง จำคุกตลอดชีวิตในข้อหาทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง ยักยอกเงิน และใช้อำนาจในทางมิชอบ...0 ที่น่าสนใจกว่านี้คือ "นายปัว" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าการดำเนินคดีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นเพราะการเมือง และศาลไม่มีอิสระในการพิพากษาคดี..อุเหม่!!..คนขี้โกงนี่คิดและพูดเหมือนกันทุกชาติเลยเนาะ...0 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น