วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

เหิมหนัก!! วัยรุ่นยะลา ถีบ "พระ" ขณะบิณฑบาต ถูกชาวบ้านรุมกระทืบรีบโกยแน่บ(28 ก.ย.56)



เหิมหนัก!! วัยรุ่นยะลา ถีบ "พระ" ขณะบิณฑบาต ถูกชาวบ้านรุมกระทืบรีบโกยแน่บ
วัยรุ่นยะลา ก่อเหตุถีบพระสงฆ์ขณะออกบิณฑบาต ชาวบ้านเห็นเข้าช่วยกันประชาทัณห์หนีหัวซุกหัวซุน จนทำเสื้อ-โทรศัพท์ตก ด้านตร.เร่งล่านำตัวมาดำเนินคดี เชื่อสร้างสถานการณ์
        
วันนี้ (28 ก.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุวัยรุ่นทำร้ายพระสงฆ์ขณะออกบิณฑบาต บนถนนสายหน้าวัดตรีมิตร ม.4  บ.โต๊ะโมง ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา โดย พ.ต.อ. พชพล  ณ  นคร ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสายสืบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ทราบว่า พระสงฆ์ที่ถูกทำร้ายร่างกาย คือ พระอภิชาติ ฉายา โกวิโท อายุ 36 ปี  เป็นพระที่จำพรรษาอยู่ที่ วัดตรีมิตร 10 ปี แล้วจากการตรวจสอบพบว่า พระอภิชาติ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยคนร้ายใช้เท้าถีบเท่านั้น และคนร้ายยังทำเสื้อเสื้อแจ็คเก็ตตกในที่เกิดเหตุ พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายอย่างแน่นอนในเร็วๆ นี้
         
โดย นายบุญล้อม  เกิดพุ่ม  ลูกศิษย์วัดที่ไปด้วยกันกับพระอภิชาต ให้การว่า  ทุกเช้า ตน กับ พระอภิชาติ จะออกไปรับบิณฑบาตรจากชาวบ้านห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ย่านชุมชน ในวันเกิดเหตุขณะที่ พระอภิชาต เดินนำอยู่ด้านหน้า ตนขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ใช้บรรทุกสิ่งของอาหารแห้งที่ชาวบ้านใส่บาตรถวายพระ ตามหลัง พระอภิชาต ประมาณ 100 เมตร จู่ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่น 5 คน มากับรถจักรยานยนต์ 3 คัน โดย 1 ใน 5 คน เป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 18 – 19 ปี ได้ขี่จยย.เข้าประชิดตัว พระอภิชาติ แล้วคนที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้เท้าถีบพระจนล้มลง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยชกต่อยกับคนร้ายจนหนีไปและทำเสื้อ กับโทรศัพท์หล่นไว้  คาดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์อย่างแน่นอน เพราะชายที่มาทั้ง 5 คน เป็นกลุ่มวัยรุ่นมุสลิม
         
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น