วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ปทุมอ่วม!! น้ำเหนือไหลสมทบล้นคลองรังสิตฯ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เมื่อ 24 ก.ย.56



ปทุมอ่วม!! น้ำเหนือไหลสมทบล้นคลองรังสิตฯ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
ปทุมธานีอ่วม ฝนตกต่อเนื่อง และยังมีน้ำเหนือไหลลงมาสมทบ ล่าสุดล้นคลองรังสิตเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่า 60 ซม. ได้รับความเดือดร้อนหนัก 
วันนี้ ( 24 ก.ย.56 ) ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มสูงขึ้น หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปริมาณน้ำที่ไหลมาสมบทจากทางเหนือ ส่งผลกระทบให้บ้านเรือนที่อยู่นอกแนวกั้นน้ำตลอด 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดความยาว 18 กม. ในเขต อ.เมืองปทุมธานี และ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
ส่วนบริเวณประตูระบายน้ำคลองเปรมรังสิตเหนือ หมู่ที่ 1 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี นายครรชิต เขียวชะเอม อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ชลประทาน ต้องเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่คลองเปรมประชากรที่รับน้ำมาจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยการปิดประตูระบายน้ำแล้วทำการสูบออก ด้วยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง เพื่อสูบออกตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน โดยการสูบน้ำลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ให้ไหลออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา 
ขณะที่ปริมาณน้ำในคลองรังสิตฯได้เพิ่มระดับสูงขึ้น ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลองด้านถนนซ่อมสร้างเริ่มได้รับความเดือดร้อนแล้ว โดยเฉพาะช่วงเช้าที่ผ่านมาปริมาณน้ำได้สูงมากขึ้นจนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 1 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี กว่า 100 หลังคาเรือน ทางเทศบาลตำบลบางพูนได้นำกระสอบบรรจุทรายมาทำแนวกั้นน้ำ เพื่อป้องกันน้ำจากคลองรังสิตฯไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เช่นเดียวกับบริเวณศาลเจ้าพ่อหลวงซึ่งเป็นที่เคารพบูชาสักการะของชาวบ้านถูกน้ำไหลเข้าท่วมแล้วสูงกว่า 60 เซนติเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น