วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

เผยภาพ'มือปืน'บุกทัพเรือมะกันยิง12ศพวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2556


เผยภาพ'มือปืน'บุกทัพเรือมะกันยิง12ศพ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2556

เผยภาพ'มือปืน'บุกทัพเรือมะกันยิง12ศพ

สำนักงานเอฟบีไอของสหรัฐ เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิด และภาพถ่ายนาทีที่มือปืนบุกเข้าไปในเนวี ยาร์ด และยิงสังหารหมู่ 12 ศพ เมื่อกว่าหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว


                              26 ก.ย. 56  วาเลรี พาร์เลฟ หัวหน้าสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ ประจำกรุงวอชิงตัน แถลงข่าวเมื่อวาน พร้อมกับเผยแพร่ภาพวิดีโอวงจรปิดภายในอาคารกองบัญชาการกองทัพเรือใน เนวี ยาร์ด กรุงวอชิงตัน เมื่อ 16 ก.ย. ขณะนายแอรอน อเล็กซิส มือปืน ถือปืนเดินสำรวจทีละห้องเพื่อดูว่ามีใครซ่อนตัวอยู่บ้างก่อนวิ่งลงบันได ในช่วงก่อเหตุไล่ยิงเป็นเวลานาน 67 นาที ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอช่วงที่เขาขับรถเข้าไปในโรงจอดรถของเนวี ยาร์ด และเดินเข้าไปในอาคาร


                              และเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานว่า อเล็กซิส วัย 34 ปี พุ่งเป้าสังหารเหยื่อรายใดโดยเฉพาะเจาะจง หรือมีผู้ร่วมก่อเหตุแต่อย่างใด เขาถูกวิสามัญฆาตกรรมบนชั้นสามของอาคารสำนักงานใหญ่ของกองบัญชาการระบบควบคุมทางทะเล หลังจากยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่
                              นอกจากนี้เอฟบีไอยังเผยแพร่ภาพอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยบนตัวกระบอกปืนสั้น เรมิงตัน 870 พบข้อความว่า "my ELF weapon" ที่อาจหมายถึงคลื่นวิทยุความถี่ต่ำ ที่กองทัพเรือใช้ในการสื่อสารกับเรือดำน้ำ และมีข้อความว่า "Not what yall say" , "End to the Torment" และ "Better off this way!" บนตัวปืนด้วย นอกจากนั้นเอฟบีไอ ยังเผยแพร่ภาพกระเป๋าสะพายหลัง ที่เขาใช้บรรจุอาวุธเข้ามายังภายในอาคาร และถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำชาย


                              ก่อนหน้านี้นายอเล็กซิส ซึ่งเป็นอดีตทหารกองหนุนของกองทัพเรือ และช่างเทคนิคด้านคอมพิวเตอร์ของบริษัทคู่สัญญาของกองทัพที่เพิ่งถูกส่งไปทำงานที่เนวี ยาร์ด เคยมีอาการคล้ายประสาทหลอน ได้ยินเสียงแว่วในหู และอ้างว่า ตัวเองถูกช็อตด้วยคลื่นไฟฟ้าในช่วง 3 เดือนมานี้ทำให้เขาลงมือก่อเหตุครั้งนี้


-------------------------
(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น