วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

"ม็อบแดง"เหิมหนัก!!! สุมหัวไล่ 9 ตุลาการศาลรธน.-ลั่นยกระดับปิดล้อมศาลฯ เมื่อ 24 เม.ย.56

"ม็อบแดง"เหิมหนัก!!! สุมหัวไล่ 9 ตุลาการศาลรธน.-ลั่นยกระดับปิดล้อมศาลฯ


"ม็อบเสื้อแดง" ชุมนุมบี้  9 ตุลาการศาลรธน.ลาออก  ร่อนแถลงฯ ต้องคัดเลือกคนใหม่แทน -ให้ปชช.เลือก  ลั่นยกระดับปิดล้อมศาลพรุ่งนี้แน่  ด้าน"ตร."จัดมาแค่ 150 นายดูแล
 
ขอบคุณภาพจาก เดลินิวส์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 เม.ย.) ที่ศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ   กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยนายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน ผู้อำนวยสถานีวิทยุคนไทยหัวใจเดียวกัน ยังคงปักหลักชุมนุมกดดันเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ยุติการทำหน้าที่โดยเด็ดขาด ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 2 โดยมีการตั้งเต็นท์และเวทีถาวร แกนนำสลับสับเปลี่ยนขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อย่างเผ็ดร้อน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากนครบาล ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งกองร้อยปราบจราจลจำนวน 1 กองร้อย (150 นาย) เฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัย
      
อย่างไรก็ตาม การชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงใด และในช่วงเวลา 16.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ออกแถลงการณ์ในนามกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 13 สถานี และยื่นข้อเรียกร้องผ่านนางอรรถพร เลาหสุรโยธิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ทบทวนบทบาทและยุติการปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมให้แถลงการณ์ขอโทษประชาชนทั้งประเทศ ขณะเดียวกันต้องมีจัดการคัดเลือกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยให้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั่วประเทศ หากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ยังไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องภายในเวลา 20.00 น.วันเดียวกันนี้ ในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) ก็จะมีการยกระดับปิดล้อมที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ
ที่มาข้อมูล: นิวส์เซ็นเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น