วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

เมื่อประเทศย่างเข้า 'เดือนเมษา' จาก ไทยโฟสต์ เมื่อ 4 เม.ย.56


เมื่อประเทศย่างเข้า 'เดือนเมษา'




                    


 "ขอพระองค์ทรงพระเจริญ"
    เมื่อวาน (๓ เม.ย.๕๖) พลันที่ได้เห็น "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" จากข่าวพระราชสำนัก ทางโทรทัศน์ช่องต่างๆ ตอน ๒ ทุ่ม ร่างกายคล้ายเบาลอยได้ทันที ลอยด้วยพลังแห่งความปีติ ปลาบปลื้ม เป็นสุขที่อธิบายไม่ถูก เนื่องจากไม่คาดคิดว่า พระองค์จะทรงออกปฏิบัติพระราชภารกิจในวาระนี้ โดยมีคณะข้าราชการตุลาการ คณะรัฐบาล เข้าเฝ้าฯ ตามลำดับ และเป็นเวลาต่อเนื่องยาวนาน
    พระองค์ทรงพ้นจากอาการพระประชวรแล้ว พระพักตร์สดชื่นเห็นได้ชัด มีรับสั่งด้วยเสียงแจ่มใส กล่าวได้ว่าในรอบ ๕-๖ ปี ก็ครั้งนี้ที่ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง "เป็นปกติ" มากที่สุด
    ถอดใจภักดิ์ กราบถวายไว้ใต้เบื้องพระยุคลบาท จากหน้าจอโทรทัศน์ เสาร์ที่ ๖ เมษายน "วันจักรี" เป็นนิมิตหมายศุภมหามงคล นับจากนี้ไป...ด้วยพระเมตตามหาบารมีแห่งองค์ ธ ธงชัย ประเทศชาติ-ประชาชน พ้นทุกข์-พ้นโศก ประสบสุขศานต์สมานใจ 
    คืนสู่ไทย "รักใคร่สามัคคี" ตามประสาพี่ๆ น้องๆ ไทยดังเดิม เหมือนเหล็กไหล ยาวยืดขนาดไหน แต่ตัดอย่างไร ใครก็ตัดไม่ขาดจากกัน!
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับพสกนิกรของพระองค์ในความเป็น "ประชาชนคนไทย" นั้น เป็นอะไรที่สุดสรรคำพูดถ่ายทอดให้ตรงกับความรู้สึกอันหลอมรวมอยู่ในกาย-ในใจ-ในสายเลือด ได้ยาก 
    ยามปกติ ก็คือปกติ ตัวเองก็ไม่ค่อยรู้สึก แต่เมื่อมีอะไรมากระทบถึง "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" มากระทบถึงองค์รวมของ "ความเป็นคนไทย" ใต้พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์เดียวกัน
    ที่ว่าปกติ จะไม่ปกติทันที จะร้อนด้วยแรงพิทักษ์-เทิดทูนในพระองค์ และจะเจ็บ-จะแค้นแทนกัน ในความเป็นคนไทยด้วยกัน!
    กับ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" อย่าว่าแต่พสกนิกรชาวไทยเลย จำกันได้มิใช่หรือ เมื่อ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ นายเวินเจียเป่า เดินทางมาเยือนไทย และได้เข้าเฝ้าฯ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ที่โรงพยาบาลศิริราช หนังสือพิมพ์ซินหัว ของรัฐบาลกรุงปักกิ่ง พาดหัวตัวโตหน้า ๑ พร้อมภาพ ว่า
    
    China-Thailand partnership to move forward with royal family support: Wen
    ใจความก็คือ นายเวินเจียเป่า กราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า "จีนและไทยจะร่วมเดินไปด้วยกันกับสถาบันพระมหากษัตริย์"
    เนื้อข่าวที่รัฐบาลจีนเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รับรู้ ส่วนหนึ่งเป็นดังนี้...
    Chinese Premier Wen Jiabao said Wednesday that the comprehensive strategic partnership for cooperation between the two countries is set to move forward and benefit the two peoples with the Thai royal family's support. 
    Wen made the remarks at a meeting with Thai King Bhumibol Adulyadej.
    เอาละครับ...อย่างที่บอกไว้ว่า "เจ๊ฟองสนาน จามรจันทร์" ช่วยเขียนเรื่อง "เมษายนแค่อุ่น" มาให้อ่านหลายวันแล้ว วันนี้ได้ฤกษ์อ่านกันซะที ดังต่อไปนี้
    เมษายนแค่อุ่น ของจริงจะตามมาเป็นระยะ
    ขณะนี้หลายคนถาม สถานการณ์บ้านเมืองเดือน เม.ย.56 จะร้อน-เย็นประการใด ผู้เขียนในฐานะโหรสมัครเล่นก็ซุ่มดูสถานการณ์และเก็บข้อมูลมาตลอดตั้งแต่ 7 ก.ย.55 ที่พระเสาร์ (๗)ดาวโทษทุกข์ยกจากราศีกันย์จรเข้าราศีตุลเล็งลัคนาดวงเมืองที่สถิตราศีเมษ เป็นดวงแตกชั้นที่หนึ่ง เป็นไปตลอดปี 2556 แบบแตกอย่างแรง เพราะพระเสาร์สถิตตุลได้มาตรฐานอุจ-แปลว่าสูง-มาก 
    และตั้งแต่ 11 ธ.ค.55 ที่พระราหู (๘) ตัวแทนความลุ่มหลงมัวเมา เจ้าแห่งความพลิกล็อกเหนือคาดฝัน เดินสวนจากพิจิกยกเข้าตุล มาสมทบกับพระเสาร์คู่มิตรใหญ่ช่วยกันเล็งลัคนาดวงเมืองเป็นดวงแตกชั้นที่สอง เป็นไปตลอดปี 56 ในแบบบุญหล่นทับแต่เท้ากลับบวมกระดูกแตก เพราะพระราหูสถิตตุลได้มาตรฐานราชาโชค-โชคใหญ่ ผลคือให้คุณได้อะไรไม่คาดฝัน แต่เพราะทำให้ดวงเมืองแตก จึงจะให้ทุกข์ภายหลัง
    เมื่อปลายปี 55 ผู้เขียนได้เคยไปทำนายทายทักดวงชะตาโลก (ลัคนาราศีเมษเหมือนกรุงเทพฯ) และดวงเมืองในรายการทีวีบางช่อง รวมทั้งรายการของคุณวีระ ธีรภัทรานนท์ ทางช่อง 11 ด้วยว่าในขณะที่พระเสาร์และราหูเล็งลัคนาดวงเมืองและดวงโลกนี้ตลอดปี 56 ทั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อะไรไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น จึงขออัพเดตสถานการณ์ที่เรียกว่าปูมโหร ดังนี้
    1..นึกว่าจะมีแต่ในหนังฮอลลีวู้ด และนักวิชาการพร่ำเพ้อตั้งสมมุติฐานเรื่องอุกกาบาตชนโลก แต่ในที่สุดของจริงก็ปรากฏ เมื่ออุกกาบาตถล่มรัสเซียเมื่อ 15 ก.พ.56
    2..สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ทรงสละสมณศักดิ์เป็นทางการ ในรอบหกร้อยปี เมื่อ 28 ก.พ.56 ต่อมาได้พระสันตะปาปาจากอเมริกาใต้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์
    3..เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อ 3 มี.ค.56 ทั้งพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ พรรคเพื่อไทย และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร พรรคประชาธิปัตย์ ต่างได้คะแนนเกินล้านทั้งคู่ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กทม. และต่างก็ลบสถิติเดิมที่คุณสมัคร สุนทรเวช ทำไว้
    4..ยอดซื้อขายตลาดหุ้นทำสถิติทะลุแสนล้านบาทครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อ 22 มี.ค.56 ไม่นับรวมสิ่งที่ได้เห็นครั้งแรก เช่น สภาความมั่นคงแห่งชาติเปิดเจรจากับบีอาร์เอ็นอย่างเปิดเผยครั้งแรก เขาทราย กาแล็กซี่ ไปแต่งสาวทั้งที่ยังไม่ได้หย่ากับภรรยาคนปัจจุบัน อองซาน ซูจี ขวัญใจชาวโลกและชาวพม่า ไปถูกโห่ที่เมืองเม็กติลา ฯลฯ
    สิ่งที่จะเกิดต่อไปในอนาคตจะเป็นอย่างนี้
       1..พระเสาร์และพระราหูยังคงระรานลัคนาและพระอาทิตย์ (๑) ดวงเมืองต่อไป ความปกติจะหาได้ยาก โดยทั้งสองดวงจรเข้ามาใกล้กันเรื่อยๆ เหตุการณ์แปลกๆ เครียดๆ จะยิ่งปรากฏให้เห็นถี่ขึ้น นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงใหญ่สภาวะของเมือง และผู้มียศศักดิ์และตำแหน่งระดับสูง
    ในอดีต พระเสาร์และราหูเคยสถิตราศีเดียวกันและสวนกันมาตลอด แต่ที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์สำคัญๆ นั้น โหรดิลก แสงอุทัย ได้รวบรวมเป็นปูมไว้ในบทความชื่อ ๒๕๕๖ ดวงเมืองแตก (อีกแล้วหรือ) และขอคำทายความจะเป็นไปเทียบเคียงดังนี้ เช่น
    1.1 ปี พ.ศ.2548 ร่วมและสวนกันในราศีมังกร เกิดสงครามเก้าทัพ กรณีนี้ผู้เขียนเกินจะจินตนาการถึงและอยู่นอกเหนือความรู้ แต่คาดว่าหากเมืองจะมีศัตรูก็จะใหญ่ และมีพรรคพวกที่เป็นนักเลงโตนอกกฎหมาย มีอิทธิพลมาก (พระราหู-ตุล-ราชาโชค)
    1.2 ปี พ.ศ.2408 ร่วมและสวนกันในราศีตุล พระปิ่นเกล้าฯ สวรรคต และมีคำทำนายของผู้เขียนให้ไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี 56 ของสำนักพิมพ์มติชนว่า เราจะได้เห็นการจากไปของผู้มียศศักดิ์ หรือเคยมีบทบาททางการเมืองสูง ซึ่งทั้งคุณชุมพล ศิลปอาชา และพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ก็จากไปเป็นตัวอย่าง
    1.3 ปี พ.ศ.2431 ร่วมและสวนกันในราศีกรกฎ สยามเสียแคว้นสิบสองจุไทย ยุคนี้ทางโหรเป็นประเด็นที่น่าจับตามาก ตั้งแต่ 30 พ.ค.56 เป็นต้นไป-17 มิ.ย.57 มุมดาวใหญ่จรที่ทำกับดวงเมืองใกล้เคียงกับเมื่อครั้งเราเสียปราสาทพระวิหาร
    แต่โหรหลายท่านเห็นว่า วงนี้พฤหัสบดีเทพเทวาคุ้มครองดวงเมืองเข้าราศีเมถุนภพสหัชชะ หมายถึงประเทศเพื่อนบ้าน และโยคหน้าลัคนาและอาทิตย์ดวงเมืองเล็งพฤหัสบดีดวงเดิม น่าจะให้คุณด้านกฎหมายที่เรากำลังต่อสู้ในศาลโลก แต่ผู้เขียนเห็นต่างว่า พฤหัสบดีสถิตเมถุน มาตรฐานอ่อนแอ เป็นประเกษตร แปลว่าอาภัพหรือเป็นของคนอื่น เป็นไปได้มากที่เราจะเสร็จเขา
    และที่สำคัญ พระเสาร์โทษทุกข์ใหญ่ดวงเมืองร่วมกับคู่ซี้ราหูนักเลงโต นักเซ็งลี้ นักเก็งกำไร คนนอกกฎหมาย สถิตราศีตุล นอกจากทำให้ดวงเมืองดับเบิ้ลแตกแล้ว ยังพากันทำมุมฤทธิโยคถึงราศีกรกฎภพที่สี่ดวงเมือง อันหมายถึงอาณาเขตของเมืองด้วย แถมพระจันทร์ (๒)ตัวแทนภพที่สี่เองก็อยู่นั่น รองรับพระเสาร์และราหูเป็นคู่ศัตรู คู่หนี้ คู่พลัดพราก เต็มที่
    เรื่องนี้มีหรือที่ ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ซึ่งทราบว่าสนใจโหราศาสตร์ด้วยจะดูไม่ออก จึงหลุดออกมาล่าสุดว่า เรื่องเขาพระวิหารน่าเป็นห่วง
    1.4 ปี พ.ศ.2488 ร่วมและสวนกันในราศีเมถุน เกิดสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ไทยก็พลอยเดือดร้อน ถูกญี่ปุ่นยึดครองวิ่งหนีลูกระเบิดสัมพันธมิตร ซึ่งเรื่องนี้ก็เกินจินตนาการและความรู้ผู้เขียนที่จะเทียบเคียงอีก แต่ผลสรุปคือ หลังทนทุกข์พลิกผันหวุดหวิด ในที่สุดไทยก็พลอยชนะไปกับเขาด้วย
    1.5 ปี พ.ศ.2534 ร่วมและสวนกันในราศีมังกร เกิดรัฐประหารรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ได้นายกฯ เชื้อสายมอญคือคุณอานันท์ ปันยารชุน เป็นจุดเริ่มของวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทางการเมือง ตามด้วยเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ จนได้นายกฯ จากการเลือกตั้งไปตลอด จนถึงมี ส.ส.ร.มาร่างรัฐธรรมนูญ 2540
    จับตาดูครั้งนี้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ว่าการแก้รัฐธรรมนูญจะมีลีลาอย่างไร ภายใต้สถานการณ์พระเสาร์ (๗) ซึ่งเป็นตัวแทนรัฐบาลด้วยเข้มแข็ง มีบารมีมาก (อุจ) และมีราหู อันอาจหมายถึงเพื่อนหรือคู่ซี้จากต่างประเทศที่เป็นประเภทนักเลง คนนอกกฎหมาย หนีกฎหมายที่ได้มาตรฐานเข้มแข็ง เข้าช่วยเต็มที่
    และขอเพิ่มเติมจากแนวโน้มใหญ่ที่ผู้เขียนเคยทำนายไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี 56 ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วบางข้อคือ
    1.6 มีการริเริ่มสิ่งใหม่ที่จะเป็นพื้นฐานเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศแบบหนักๆ ไปอีกนาน ใกล้เคียงกับการที่รัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เคยริเริ่มโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกทั้งมาบตาพุดและแหลมฉบัง มีการลงทุนพื้นฐานสาธารณูปโภคแบบหนักๆ
    มีการเปิดเส้นทางสำคัญเชื่อมกับต่างประเทศ ซึ่งก็เป็นจริงกรณีเงินกู้สองล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมทั้งการลงทุนเรื่องน้ำ
    1.7 พระเสาร์ในเรือนพระศุกร์ โปรดระวังเรื่องค่าของเงิน ปัญหาทางเศรษฐกิจ มีโอกาสสินค้าบางอย่างถูกจำกัดแบบข้าวยากหมากแพง
    1.8 ที่น่าห่วงตลอดปี 56 ประชาชนจะถูกชักชวนสร้างหนี้สิน เพราะรัฐบาลจัดให้แบบหล่นมาเอง ชนิดรับไปด้วย เครียดไปด้วย เพราะพระเสาร์และราหูจรสถิตตุล ส่งแสงถึงพระจันทร์ (๒) ในดวงเดิม เป็นคู่หนี้ที่เกี่ยวกับภพที่สี่พันธุของดวงเมือง คือหนี้จากรถยนต์และบ้าน สัญญาต่างๆ เรื่องนี้เริ่มเป็นจริง เรื่องรถยนต์คันแรก ที่รัฐบาลหมดเงินมาจ่ายคืนผู้จองรถ ต้องดึงจากงบกลางมาจ่าย ทั้งรัฐบาลและประชาชนก็ช่วยกันเป็นหนี้เพราะรถ
    1.9 ตลาดหุ้นยังเก็งกำไรสนั่นกันต่อไป เพราะพระราหูเจ้าของการพนัน การเสี่ยง ราชาโชคมาจากภพโชคลาภเล็งลัคนาดวงเมือง โดยมีชาวต่างชาติเข้าร่วม
    2…คำถามว่า เมษายน 2556 จะร้อนหรือไม่ ขอให้น้ำหนักแค่อุ่นตามปกติ แต่จะเริ่มร้อน ตรึงกำลังกันตั้งแต่ 30 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป เมื่อพฤหัสบดีเทพเทวาดวงเมืองตรึงหรือสมาสัปป์กับพระเสาร์กาลีชาติดวงเมือง
    จุดระเบิดเหตุการณ์คือกันยายน-ตุลาคม 2556 เดือนที่พระเสาร์และราหูเข้าใกล้และสวนกันสนิท โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่าง 19 กันยายน-25 ตุลาคม ทั้งเมืองและโลกจะมีเหตุการณ์ให้ตาค้างเลยทีเดียว แล้วจะตรึงกำลังกันต่อเรื่อยไปถึง 17 มิถุนายน 2557
    โดยลักษณะที่เห็นมา จะเกิดสถานการณ์คับขันหวุดหวิดกับประเทศชาติ ประเภทเอาตัวรอดได้ (เพราะดวงเมืองเดิมเข้มแข็ง) แบบเส้นยาแดงผ่าแปด
    ถ้าจิตตก ลองท่องคาถาบูชากษัตริย์นักรบพระผู้ทรงเป็นโหรใหญ่ด้วยคือ "พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช" ให้ทรงช่วยคุ้มครองดวงเมืองที่ทรงสถาปนาไว้ด้วยพระองค์เอง ที่ผู้เขียนไปเจอในเน็ตคือ โอม…จักรีมหาราชา จุตติ นะมะพะธะ
                         - ฟองสนาน จามรจันทร์
                    โหรสมัครเล่น fongsanan@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น