วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

แอดมิชชั่นส์ป่วน!แกล้งเพื่อนสมัครซ้ำ เมื่อ 23 เม.ย.56



แอดมิชชั่นส์ป่วน!แกล้งเพื่อนสมัครซ้ำ
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

สอท.เผยนร.ร้องถูกแอบอ้างสมัครแอดมิชชั่นส์ซ้ำ 10 ราย ชี้เหตุเด็กแกล้งกัน ขู่คนทำมีสิทธิ์โดนลงโทษ เตือนรักษาข้อมูลเลขบัตรปชช.ให้ดี อย่าให้ใครรู้
 
23 เม.ย. 56 นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สอท.ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิชชั่นส์กลาง ประจำปีการศึกษา 2556 เมื่อวันที่ 11-21เม.ย.ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th และกำหนดชำระเงินถึงวันที่ 23 เม.ย.นั้น จากข้อมูลผู้สมัครตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งปิดระบบการรับสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัคร121,141 คน แต่มียอดชำระเงินถึงวันที่ 23 เม.ย.56เวลา 16.00 น. จำนวน 100,000 คนทั้งนี้ผู้สมัครจะสามารถชำระเงินได้จนถึงเวลาปิดทำการของธนาคาร โดยข้อมูลจะถูกส่งถึง สอท.และนำขึ้นเว็บไซต์ ภายในวันที่ 24 เม.ย.56 เพื่อให้ผู้สมัครตรวจสอบสถานะการชำระเงิน
                         
นางศศิธร กล่าวต่อว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงบ่ายมีนักเรียนจากโรงเรียนศรีอยุธยา จำนวน 6 คน เดินทางมาร้องเรียนที่ สอท. และอีก 4 ราย ได้โทรศัพท์มาร้องเรียน รวมเป็น10 ราย กรณีถูกแอบอ้างใช้ชื่อและข้อมูลเข้าสมัครแอดมิชชั่นส์ ซึ่งตนได้ให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงนักเรียนแล้วว่าขอให้ส่งคำร้องเข้ามาที่สอท. และไม่ต้องกังวล เนื่องจากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นทุกปี ไม่ใช่เรื่องใหญ่ โดยจากการสอบถามในปีที่ผ่านมา พบว่า เป็นเรื่องการแกล้งกันของนักเรียนซึ่ง สอท.ก็สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้สมัครทุกคนได้ ดังนั้น อยากฝากนักเรียนทุกคน หากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นกับตนเอง ขอให้ส่งเรื่องร้องเรียนมายัง สอท. และไม่ต้องกังวล สอท.จะดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องและช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมกันนี้ขอฝากนักเรียนไม่ควรบอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้อื่น เพื่อไม่ให้เกิดกรณีถูกแกล้งอีก ส่วนนักเรียนที่เป็นผู้แอบอ้างข้อมูลทำการสมัครซ้ำในชื่อของเพื่อน หากมีการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลใดก็จะมีบทลงโทษ เพราะต่อให้บอกว่าเป็นเรื่องการแกล้งเพื่อนก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ
                         
“สอท.ขอยืนยันว่าไม่มีการแฮกข้อมูล หรือแฮกเว็บไซต์ แต่อย่างใด ซึ่งการสมัครซ้ำนั้น สามารถกระทำได้เพียงรู้เลขบัตรประชาชนของผู้อื่นก็เข้าไปสมัครได้ กรณีที่เกิดขึ้นจึงเป็นเพียงการแกล้งกันของเด็ก หรือความปรารถนาดีแบบผิด ที่เด็กบากคนอยากให้เพื่อนเข้าคณะ มหาวิทยาลัยเดียวกับตนเอง หรือไม่อยากให้เพื่อนติดคณะที่เพื่อนต้องกันซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ จึงขอเตือนนักเรียนให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลแก่ผู้อื่น รวมถึงนักเรียนที่พบปัญหาต่างๆ ในการสมัครแอดมิชชั่นส์ สามารถติดต่อได้ที่ 0-2354-5150-2และ 0-2610-5434
                         
ทั้งนี้ นอกจากนั้นมีกรณีบางรายระบุว่าถูกเปลี่ยนข้อมูลการสมัครหลังระบบปิดรับสมัครในวันที่ 21เม.ย.56 ต่อกรณีนี้ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าก่อนการปิดรับสมัคร หากเจ้าหน้าที่ยังเห็นว่ามีนักเรียนทำการสมัครอยู่ก็จะให้สมัครจนเสร็จ ดังนั้นกรณีดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่การถูกแฮกข้อมูลหรือแฮกเว็บไซต์แต่อย่างใด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น