วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

2 คดีข่มขืนครั้งใหม่ในอินเดีย ด.ญ.5 ขวบ-หญิงวัย 19 อาการสาหัส วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 20:00:09 น.


2 คดีข่มขืนครั้งใหม่ในอินเดีย ด.ญ.5 ขวบ-หญิงวัย 19 อาการสาหัส

วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 20:00:09 น.



เด็กหญิงวัย 5 ขวบกำลังต่อสู้เพื่อยื้อชีวิต หลังจากถูกเพื่อนบ้านลักพาตัวและข่มขืนหลายครั้ง ที่กรุงนิวเดลีของอินเดีย

ตำรวจเปิดเผยว่า เด็กหญิงถูกจับเป็นตัวประกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และถูกทำร้ายระหว่างถูกกักขังในห้องที่ปิดล็อค เป็นเวลานาน 48 ชม.

รายงานระบุว่า เด็กหญิงได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนที่ผ่านไปมาซึ่งได้ยินเสียงร้องไห้เมื่อวันพุธ แต่ยังไม่มีการออกหมายจับ

ทางการอินเดียออกมาตรการต่างๆเพื่อคุ้มครองสตรี ภายหลังเหตุทำร้ายและข่มขืนนักศึกษาหญิงบนรถประจำทางในกรุงนิวเดลีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังเกิดการประท้วงเรียกร้องทั่วประเทศ

นอกจากนั้น ยังมีรายงานความคืบหน้าในอีกหนึ่งคดีข่มขืนในกรุงนิวเดลี โดยตำรวจได้ออกหมายจับกลุ่มชายที่รุมโทรมสตรีวัย 19 ปี ในช่วงคืนวันพุธ

เด็กหญิงวัย 5 ขวบถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลในสภาพอาการสาหัส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวามีธายนันท์เปิดเผยว่า เด็กหญิงมีอาการสาหัส โดยมีร่องรอยบาดแผลที่ริมฝีปาก แก้ม และไหล่ โดยมีกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งรวมตัวกันบริเวณหน้าโรงพยาบาลด้วย

ส่วนโฆษกตำรวจนิวเดลีเปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมตั้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าและกระทำชำเรา และเผยว่าคดีดังกล่าวอาจเชื่อมโยงกับคดีข่มขืนหญิงวัย 19 ปี  ที่มีผู้พบเธอนอนเปลือยครึ่งท่อนอยู่ริมถนนในช่วงเช้าวันพฤหัสฯ แพทย์โรงพยาบาลซาฟดาร์จุง เปิดเผยว่า แม้เธอจะมีอาการสาหัส แต่ไม่พบสัญญาณของอาการบาดเจ็บภายใน

รายงานระบุว่า หญิงรายดังกล่าว ซึ่งแต่งงานแล้วและมาจากเนปาล อยู่ระหว่างการเดินทางจากบ้านของนายจ้างไปยังบ้านของพี่ชาย กระทั่งมีรถยนต์ที่มีชายกลุ่มหนึ่งอยู่ภายในแวะจอดเพื่อถามทาง และเสนอให้เธอติดรถไปด้วย

เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อสตรีและเด็กหญิงกลายเป็นที่จับตาของสังคมอินเดีย หลังจากกรณีข่มขืนนักศึกษาหญิงเมื่อปีที่แล้ว ที่นำไปสู่การประท้วงทั่วประเทศ ทางการจับกุมตัวผู้ต้องหา 6 ราย แต่ไม่มีรายใดยอมรับสารภาพผิด โดย 5 รายถูกนำตัวขึ้นศาลพิเศษ เพื่อให้การพิจารณาคดีเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ส่วนอีกราย ซึ่งยังคงเป็นผู้เยาว์ ถูกนำตัวขึ้นศาลคดีเด็กและเยาวชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น