วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 2 เม.ย. 56


โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 2 เม.ย. 56
ยอดใช้ไฟฟ้ากระฉูด ตั้งวอร์รูมรับร้อนจัด
ตั้งวอร์รูมรับมือพม่าหยุดจ่ายก๊าซ หวั่นใช้ไฟพุ่งหลังอากาศร้อนจัด
กระทรวงพลังงานตั้งศูนย์ปฏิบัติการ (วอร์รูม) ติดตามสถานการณ์การใช้ไฟฟ้า เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้ประชาชนใช้กระแสไฟฟ้ามากขึ้นในขณะที่แหล่งยาดานา ประเทศพม่า จะหยุดจ่ายก๊าซในวันที่ 5-14 เม.ย.
คุมสบู่อสังหาฯ ธปท.ขอแบงก์เข้มให้กู้บ้านหลังที่สอง จับตาแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ย0% หวั่นผ่อนไม่ไหวกลายเป็นหนี้เน่า
ธปท.เตรียมสกัดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ กังขาธนาคารให้กู้ซื้อบ้านดอกเบี้ย 0%
นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กล่าวว่า ธปท.กำลังติดตามดูสถานการณ์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะคนที่กู้ซื้อบ้านหลังที่สองและหลังที่สาม เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจในการดำเนินนโยบาย
‘นที’ พลิก2ทีวีสาธารณะ
“นที” โต้ไม่ได้ให้ไลเซนส์ดิจิตอลช่อง 5-11 “ธวัชชัย” ยันต้องเปลี่ยนสาระรายการ
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ยืนยันว่า กสท.ยังไม่ให้ใบอนุญาตทีวีดิจิตอลช่องสาธารณะแก่สถานีโทรทัศน์รายใด รวมทั้งช่อง 5 ช่อง 11 และไทยพีบีเอส
บาทแข็งช่วยชะลอเงินเฟ้อ พาณิชย์ชี้นำเข้าวัตถุดิบผลิตสินค้าได้ถูกลง รถเมล์-รถไฟฟรีฉุดเงินเฟ้อต่ำอีก 3 เดือน
เงินเฟ้อ มี.ค.ชะลอตัวพาณิชย์คาดต่ำไปถึงไตรมาส 2 ผลจาก “รถไฟ-รถเมล์” ฟรี
นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของประเทศ (เงินเฟ้อ) เดือน มี.ค. 2556 เท่ากับ 104.73 สูงขึ้น 2.69% เทียบกับ มี.ค. 2555 สูงขึ้นในอัตราชะลอตัวลงในรอบปีนี้ที่เงินเฟ้อขยายตัวสูงกว่า 3% และสูงขึ้น 0.07% เทียบกับ ก.พ. 2556 ส่งผลให้เงินเฟ้อเฉลี่ย 3 เดือน (ม.ค.-มี.ค.) 2556 สูงขึ้น 3.09% จากช่วงเดียวกันปีก่อน
จับตาการเมืองยึดระบบยา
บอร์ดพัฒนาระบบยารื้อแผนปฏิบัติการ นักวิชาการหวั่นเอื้อเอฟทีเอ
ภญ.นิยดา เกียรติยิ่งอังศุลี ผู้จัดการแผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพยายามของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และฝ่ายการเมือง ที่จะรื้อนโยบายด้านยาของรัฐบาลที่ผ่านมาทิ้ง ซึ่งอาจจะทำให้มีอำนาจควบคุมระบบยาได้ทั้งหมด
เข้มจำนำนาปรังแก้ทุจริต วัชรียันป้องกันแอบนำข้าวต่างด้าวสวมสิทธิ กฎใหม่ช่วยยกระดับคุณภาพข้าวไทย
พาณิชย์ยันเข้มงวดจำนำนาปรัง ป้องกันนำข้าวต่างด้าวมาสวมสิทธิจำนำข้าวไทย
นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อความเข้มงวดในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรัง 2556 โดยให้ตรวจสอบเกษตรกรที่นำข้าวเปลือกมารับจำนำเกิน 5 แสนบาท/ราย เพื่อป้องกันการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว เพราะปกติเกษตรกรส่วนใหญ่เกือบ 98% ของทั้งประเทศนำข้าวเปลือกมารับจำนำไม่เกิน 5 แสนบาท/ราย ดังนั้นหากเกินก็ต้องไปตรวจสอบว่าเป็นผลผลิตที่เพิ่มมาจริงหรือไม่ หรือนำข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมาสวมสิทธิเข้าโครงการรับจำนำ
ทุนไทย-เทศรุมชิงที่ดินรร.เตรียมทหาร
ทุนไทย-ต่างชาติกว่า 10 ราย ร่วมวงประมูลที่ดิน รร.เตรียมทหาร 88 ไร่ วางเป้าภายใน เม.ย. คัดเลือกผู้เข้ารอบ
แหล่งข่าวจากบริษัท ทุนลดาวัลย์ บริษัทในเครือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดประมูลที่ดิน 88 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดถนนพระรามที่ 4 ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเตรียมทหารเดิม ที่เพิ่งปิดรับผู้สนใจประมูลเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมาว่ามีผู้ยื่นความสนใจเข้าร่วมประมูลที่ดินแปลงดังกล่าวมากกว่า 10 ราย โดยมีทั้งกลุ่มนักลงทุนไทยและกลุ่มทุนจากต่างชาติ ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัท ทุนลดาวัลย์ จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่ยื่นความสนใจเข้ามาและจะคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์ โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือน เม.ย.นี้
โต้งมั่นใจกม.กู้2ล้านล้านผ่าน3วาระรวด
คลัง มั่นใจ ดัน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ผ่านสภา 3 วาระรวด ใน ส.ค.นี้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวถึงความคืบหน้าของร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. … ว่า ขณะนี้ร่างกฎหมายดังกล่าวผ่านการพิจารณาของสภาในวาระที่ 1 ไปแล้ว โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ซึ่งมีตนเป็นประธาน และร่วมด้วยสส. สว. ฝ่ายค้านและผู้ทรงคุณวุฒิ เชื่อว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 30 วันก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของสภาในวาระ 3 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น