วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 2 เม.ย. 56



ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 2 เม.ย. 56
02/04/2013 , 07:48  
Filed under breakingnews, ข่าวสด
ทรงขอให้ฟังความเห็นต่างพระดำรัสวัน ‘ขรก.’ นายกฯปูจ่อชงเพิ่มเงินเดือน
ปีติพระบรมราโชวาท ‘ในหลวง’ โปรดเกล้าฯ พระราชทานวันข้าราชการพลเรือน มีหัวใจที่หนักแน่น เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง แม้กระทั่งคำวิพากษ์วิจารณ์ อย่างมีสติ ใช้ปัญญา และเหตุผลเป็นเครื่องปฏิบัติวินิจฉัย โดยถือว่าเป็นการระดมสติปัญญา และประสบการณ์อันหลากหลายเพื่อประโยชน์แก่การปฏิบัติบริหารงานและการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของบ้านเมือง
อนุมัติจับฆ่า2ศพนายกอบต.วงจรปิดชี้ ฝีมือลูกน้องเก่าศาลชลบุรีออกหมายแล้วปมหักธุรกิจรับส่งคนงาน
ออกหมายจับแล้วมือปืนยิง 2 ศพนายกอบต.ชลบุรี พบเป็นลูกน้องเก่าที่แตกคอกันเรื่อง แย่งประมูลรับส่งคนงานในนิคมฯ อมตะนคร จนต่อมาลูกน้องถูกมือปืนบุกยิงบาดเจ็บ ปักใจว่าเป็นคู่อริส่งมาจัดการ หลังรักษาตัวหายจึงมาเอาคืน ตร.ได้ภาพจากวงจรปิดเป็นหลักฐานชัดเจน รองผู้การเผยหลังออกมามีนักการเมืองติดต่อจะพาเข้ามอบตัว แต่ยันหากเจอจะจับทันทีพร้อมประสานร.พ.ทุกแห่งหากพบให้แจ้งเบาะแสด้วย เพราะมือปืนก็ถูกยิงบาดเจ็บคาดน่าแอบจะเข้าไปรักษาตัว
ดับยกครัว5ศพสิบล้อพุ่งชนยับปิกอัพตัดหน้า!สยองอ่างทอง
สิบล้อประสานงาปิกอัพ ดับยกครัวรวดเดียว 5 ศพ สยองที่ป่าโมก อ่างทอง เผยปิกอัพพาครอบครัวไปสวนแตงโมที่นครนายก ขณะโชเฟอร์กำลังเลี้ยวตัดเลนเข้าตลาดป่าโมก เกิดมีสิบล้อวิ่งลงสะพานมาแล้วพุ่งชนอย่างจัง ก่อนลากปิกอัพอัดก๊อบปี๊เป็นทางยาวนับ 10 เมตร ทำให้คนในปิกอัพดับคาที่ 3 ศพ แล้วกระเด็นออกมาตายนอกรถอีก 2 ศพ เจ็บสาหัสอีกราย ขณะที่โชเฟอร์สิบล้ออาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ตร.คาดคนขับปิกอัพอาจไม่คุ้นเส้นทาง-เลี้ยวกะทันหัน
สภาวุ่น-ปชป.จ้องป่วนนิคมตีรวนรธน.ยกแรก ซัดปธ.วุฒิไม่เป็นกลางแท็กทีมขวางแก้ ‘ม.68′
‘ชวน’ปะทะจ่าประสิทธิ์ แม้วโต้ข่าวลือรถคว่ำ
รัฐสภาเริ่มถกแล้ว แก้รธน.รายมาตรา ปชป.ตั้งป้อมค้านแก้มาตรา 68 ก่อนแท็กทีมป่วน ประท้วงวุ่นไม่ยอมให้ประธานวุฒิฯทำหน้าที่ อ้างร่วมลงชื่อเสนอแก้ไข หวั่นทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขุนค้อนชี้สวมหมวก 2 ใบถือเป็นสิทธิ์ ขณะ ‘นิคม ไวยรัชพานิช’ ยันไม่ได้ทำอะไรผิด และขอทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ด้านปชป.ตามป่วนไม่เลิก สุดท้ายจุรินทร์นำสมาชิกบอยคอต ไม่ร่วมประชุมขณะนิคมทำหน้าที่ จารุพงศ์อัดยับพวกขวางแก้รัฐธรรมนูญ ทำให้เกิดความรุนแรง ปั่นหัวให้เห็นกงจักรเป็นดอกบัว ย้อนถามฝ่ายค้านยกย่องรัฐประหาร ไม่เห็นหัวประชาชนใช่หรือไม่
สั่งหยุดสร้างตึก7ชั้นเอียง ผวาถล่มจี้รื้อทิ้ง!สอบด่วนผู้รับเหมา
ชาวปทุมฯผวา อาคารอพาร์ตเมนต์ 7 ชั้นหลังเซียร์รังสิตเอียงหนัก ส่อเค้าถล่ม ผู้ว่าฯรุดตรวจสั่งระงับการก่อสร้าง พร้อมปักป้ายเป็นเขตอันตราย ชี้ปัญหาเกิดจากฐานรากทรุด เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหา ริมทรัพย์เผยที่เดิมเป็นหนองน้ำ แถมถูกน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 54 อาจเป็นสาเหตุให้อาคารทรุด ระบุทางแก้ต้องรื้อทิ้งทั้งอาคาร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ด้านวิศวกรรมสถานฯ รุดตรวจสอบ เผยมี 2 ทางแก้ คือยกอาคารขึ้นกับทุบทิ้ง ซึ่งต้องเร่งดำเนินการเพราะจะกระทบชาวบ้านใกล้เคียง
24ทนายแดงลุยสู้คดีก่อการร้าย
ทนาย ‘คารม’ เรียกประชุมทีมทนายเสื้อเดง 24 คน นำคำพิพากษาศาลแพ่งที่มีคำสั่ง ให้บริษัทประกันอัคคีภัยจ่ายเงินชดเชยให้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเห็นว่าไม่ใช่การก่อการร้าย นำมาเป็นแนวทางในการสู้คดีต่อไป มั่นใจคดียิง ‘ฟาบิโอ โปเลงกี’ ช่างภาพชาวอิตาลี ที่ศาลจะนัดฟังคำสั่งในเดือนพ.ค.เป็นฝีมือทหารแน่นอน ‘ขวัญชัย’ เตรียมจัดงานรวมพลคนรักทักษิณ
65รูปได้ปธ.9มีสามเณร5 ‘นาคหลวง’ ปีนี้วัดเทพลีลาเจ๋ง
ประกาศผลสอบประโยคบาลีสนามหลวง ปี 2556 สอบได้ ป.ธ.9 จำนวน 65 รูป มากกว่าปีก่อน 2 รูป เป็นสามเณร 5 รูป จากวัดเทพลีลา วัดธาตุทอง วัดสามพระยา วัดจองคำ ลำปาง และวัดพระธาตุศรีจอมทอง เชียงใหม่ ทั้ง 5 รูปจะได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อุปสมบทในพระบรมราชานุเคราะห์ หรือ ‘นาคหลวง’ ในวันวิสาขบูชาปีนี้ ที่วัดพระแก้ว ขณะที่วัดหรือสำนักเรียนที่สอบได้ป.ธ.9 มากสุด วัดเทพลีลาได้ถึง 6 รูป วัดโมลีโลกยาราม 4 รูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น