วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เสธ.อ้าย"ส่งทนายขอเลื่อนกองปราบ มอบตัวคดี"กบฏ"เป็น 10.00 น. 20 ธ.ค.นี้ วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 19:30:23 น




เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเดชาวุฒิ บุญสนอง ทนายความรับมอบอำนาจจาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ผู้ต้องหาคดียุยงให้ราษฎรกระทำการเป็นกบฏ หรือกระทำการใดๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพื่อเป็นกบฏ ตามที่นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทีมทนายความกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา กรณีที่ออกมาแสดงความคิดเห็นอันเป็นการล้มล้างรัฐบาล เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อขอเลื่อนนัดเข้ามอบตัวจากวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น. ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม เวลา 10.00 น.

นายเดชาวุฒิกล่าวว่า พล.อ.บุญเลิศได้มอบอำนาจให้ตนเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อขอเลื่อนเข้ามอบตัวเนื่องจากติดภารกิจสำคัญ ไม่สามารถมารับทราบข้อกล่าวหาในวันดังกล่าวได้ ซึ่งจะขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคมนี้ โดยได้นำหนังสือแจ้งเลื่อนเข้ามอบตัวและหนังสือรับมอบอำนาจไว้ให้พนักงานสอบสวนพิจารณา 

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าวว่า การเลื่อนเข้ามอบตัวของ พล.อ.บุญเลิศนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะต้องพิจารณาเหตุผลและความจำเป็นประกอบ ซึ่งทาง พล.อ.บุญเลิศบอกว่าติดภารกิจสำคัญ ซึ่งตนได้พิจารณาแล้วก็ได้อนุญาตให้เลื่อนเข้ามอบตัวตามที่ พล.อ.บุญเลิศร้องขอ ทั้งนี้ หาก พล.อ.บุญเลิศยังกล่าวปราศรัยล้มล้างรัฐบาลในการชุมนุมวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าอีก และหากมีประชาชนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษที่ บก.ป. ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น