วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงภาคเหนือพร้อมระดม 50,000 คน บุก กทม.ต้านแช่แข็งประเทศ วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 14:20:01 น




เสื้อแดงภาคเหนือพร้อมระดม 50,000 คน บุก กทม.ต้านแช่แข็งประเทศ

วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 14:20:01 น.

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เผยถึงการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม เพื่อขับไล่รัฐบาลและแช่แข็งประเทศว่า แจ้งเครือข่าย 17 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมพร้อมในที่ตั้ง รอฟังสัญญาณจากแกนนำ นปช.ส่วนกลาง หากใช้กำลังบุกยึดรัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล หรือส่วนราชการ จะเคลื่อนทัพ 50,000 คนเข้ากรุงเทพฯ ทันที เพื่อขับไล่กลุ่มกบฏดังกล่าว จะไม่ยอมให้ยึดประเทศเป็นตัวประกัน เพื่อผลประโยชน์กลุ่มอำมาตย์อีก

"เห็นด้วย กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องเสื้อแดงอย่าเข้าปะทะ เพื่อไม่ให้เสียเลือดน้อยคนไทยด้วยกันนั้น ถ้าชุมนุมอย่างสงบ หากใช้กำลังโค่นล้ม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลก็คงอยู่เฉยไม่ได้ ถ้าแรงมาก็แรงไป ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ซึ่งทั่วโลกยอมรับรัฐบาลที่มาจากเลือกตั้ง ไม่ใช่พวกเผด็จการ ที่ชอบปล้นประชาธิปไตยของประชาชน" นายเพชรวรรตกล่าว

ด้าน ด.ต.พิชิต ตามูล แกนนำ นปช.แดงเชียงใหม่ กล่าวว่า หากเกิดเหตุฉุกเฉิน รัฐบาลเอาไม่อยู่ เครือข่ายเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน พร้อมเคลื่อนทัพสู่กรุงเทพฯ ภายใน 3 ชั่วโมง โดยระดมพล 10 คนต่อคันรถ พร้อมเปิดเวทีชุมนุมย่อยแต่ละจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในที่ตั้ง ซึ่งเชียงใหม่เตรียมพร้อมทัพหน้าแล้ว 5,000 คน โดยแจ้งข่าวผ่านระบบ เอสเอ็มเอสและโทรศัพท์มือถือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น