วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตะลึง ช่างภาพ"คุกนรกนาซี"เผย"เห็นวิญญาณยิว จนหลอนไปทั้งชีวิต"เผย"ถ่ายกว่า 5 หมื่นภาพ(ชมคลิป) วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 16:00:39 น.




ตะลึง ช่างภาพ"คุกนรกนาซี"เผย"เห็นวิญญาณยิว จนหลอนไปทั้งชีวิต"เผย"ถ่ายกว่า 5 หมื่นภาพ(ชมคลิป)

วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 16:00:39 น.
  









รับชมข่าว VDO
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วิลเฮม บราสเซ่ ช่างภาพชาวโปแลนด์ วัย 94 ปี ซึ่งถูกบังคับให้เป็นช่างภาพประจำคุกนรกเอ้าท์สวิตซ์ ซึ่งเป็นสถานที่คุมขังชาวยิว เปิดเผยก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ว่า เขาถูกวิญญาณผีชาวยิวหลอกจนหลอนไปตลอดชีวิต โดยเขาต้องถูกบังคับให้บันทึกภาพเด็กและเหยื่อการทดลองอุบาทว์ของกองทัพนาซีต่อชาวยิวในคุกดังกล่าวซึ่งคุมขังชาวยิวกว่า 1.5 ล้านคน และส่วนใหญ่ตายเพราะเหตุการณ์สังหารหมู่ถูกรมควันด้วยแก๊สพิษ



นายวิลเฮมซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ที่ยอมเสี่ยงชีวิตรักษาภาพสยองเหล่านั้นไว้ ซึ่งต่อมาถูกใช้หลักฐานชี้ความผิดนายทหารนาซีจากศาลโลก บอกว่า แม้เขาได้กลับมาถ่ายภาพอีกครั้ง ปรากฎว่า เขาเห็นแต่ภาพคนตาย เช่น ภาพหญิงสาวที่มีสิ่งที่วิญญาณอยู่ข้างภาพเธอ วิญญาณนั้นจ้องเขาเขม็งจนเขาตัวแข็งทื่อ และนับตั้งแต่นั้น เขาก็เลิกจับกล้อง และหันไปทำธุรกิจผลิตกล่องใส่ใส้กรอก และใช้ชีวิตส่วนใหญ่อย่างสมถะ

 นายวิลเฮมบอกว่า เขาถุกบังคับให้ทำงานดังกล่าว ถูกบอกให้ภักดีต่อกองทัพนาซี และอาณาจักรไรซ์ที่สาม แต่เขาปฎิเสธ เพราะเขาเป็นชาวโปแลนด์และสงสารชาวโปแลนด์ที่นาซีรุกราน แต่สุดท้ายเขาก็ต้องทำงานเป็นช่างภาพให้กองทัพนาซี เพราะเขามีทักษะในการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขารอดชีวิตจากพวกนาซี โดยพวกนาซีต้องการทำสารคดีเกี่ยวกับนักโทษชาวยิว และตั้งแผนกถ่ายภาพขึ้นมา   และเขาคิดว่า เขาได้ถ่ายภาพให้กับกองทัพนาซีทั้งสิ้นราว 40,000-50,000 ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น