วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกหน้า 4 ลี้คิมฮวง บันทึกหน้า 4 16 November 2555 - 00:00



ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net เงิน 6 พันล้าน ดูเหมือนเป็น "โจ๊กออฟเดอะทาวน์" มาตั้งแต่เด็กเมื่อวานซืน "ลูกโอ๊ค" ออกมาเปิดแผนลอบฆ่า "พ่อแม้ว" แล้วลิ่วล้อพลพรรคเพื่อแม้วก็ขานรับกันเป็นแถว ตั้งแต่รองนายกฯ ไม่เว้นกระทั่งเลขาธิการ สมช. สุดท้ายฝั่งพม่าบอกไม่รู้เรื่องเลยซักแอะ เที่ยวนี้เลยเปลี่ยน 6 พันล้านมาทำม็อบล้มรัฐบาลแทน ขนาด ผบ.ตร.ยังออกมารับลูกว่าจริง ไม่รู้หาเรื่องเพิ่มน้ำหนักที่จะต้องใช้กฎหมายความมั่นคงมาสยบม็อบหรือเปล่า ยิ่งฟัง "ทั่นเหลิม" ผู้คุมรัฐตำรวจในเวลานี้พูดแล้วแปร่งหูยังไงชอบกล บอกว่ารัฐบาลมีนโยบายห้ามใช้ความรุนแรงในการจัดการกับม็อบเสธ.อ้าย โดยจะใช้หลักสากล พร้อมเปิดให้สื่อต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์ แล้วที่บอกว่าโยนอำนาจให้ "บิ๊กอู๋" จัดการ ด้วยเหตุผล "ไม่อยากมือเปื้อนเลือด" มันหมายความว่าอย่างไร เข้าตำราปากว่าตาขยิบหรือเปล่า ทุกวันนี้เครดิตทั่นเหลิมนับวันยิ่งหดหายไม่ต่างจาก "โอ๊ค" เด็กเมื่อวานซืนไปแล้ว ยิ่งเห็นท่าทีรวมทั้งเสียงที่เย้ยหยันนักข่าวช่อง 7 ไม่น่าจะใช่วิสัยของผู้ใหญ่ระดับรองนายกรัฐมนตรีที่มีหน้าที่ปกครองบ้านเมืองเลย
    ๐ นี่ถึงจะเป็นคู่ปรับที่สูสีกัน "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ที่เงียบไปนาน ทนไม่ไหวต้องออกมาตบปากสั่งสอนบ้าง "ร.ต.อ.เฉลิมไม่ใช่คนที่น่าเชื่อถือ พูดจาเลอะเทอะ อย่าไปใส่ใจอะไร เพราะพูดประจบสอพลอผู้มีอำนาจ แต่อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิมพูดให้ชัดว่า จะใส่ร้ายใคร และเป็นพรรคการเมืองไหน จะได้ดำเนินคดีได้ถูก ส่วนที่ ผบ.ตร.ระบุว่า มีการลงขัน 6 พันล้านบาทเพื่อล้มรัฐบาลนั้น ถ้าหากใครจะล้มล้างรัฐบาล ใครทำผิดกฎหมายก็ขอให้ดำเนินคดี ไม่ใช่เที่ยวคุยโวโอ้อวด รัฐบาลเป็นผู้รักษากฎหมายก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้" 
    ๐ ไม่รู้จะขำดีมั้ย ฝรั่งตัวโตๆ ระดับ รปภ.ของประธานาธิบดีสหรัฐผู้ยิ่งใหญ่เกือบร้องกรี๊ดเมื่อมาเจอน้อง "วรนุช" นัยว่าเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมังกรโคโมโด ถ้าเป็นคนไทยอย่างเราๆ ท่านๆ ก็รู้กันอยู่แล้วว่า สิ่งที่คู่ทำเนียบรัฐบาลมานานแสนนาน ยิ่งกว่านายกรัฐมนตรี ครม. หรือข้าราชการทั้งหลาย ต้องยกให้น้องวรนุช หรือ "ตัวเงินตัวทอง" ที่ออกลูกออกหลานตั้งรกรากมาหลายชั่วเห้แล้ว บางทีร้อนๆ ออกมาเดินเล่นโฉบหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทีไรเป็นเรื่องทุกที มาคราวนี้การ์ดโอบามายกทัพมาจุ้นจ้านแถวบ้านมันมา 4 วันแล้ว ไม่ออกมาก็แปลก อย่าว่าแต่ฝรั่งผงะเลย เห้ก็ตกใจเป็นเหมือนกัน โถระดับผู้นำประเทศต่างๆ ก็มากันหลายต่อหลายครั้ง ไม่ยักเหมือนทั่นพญาอินทรี กว่าจะเหยียบแผ่นดินสยามได้ ต้องส่งทีม รปภ.มาเช็กทุกตารางนิ้ว ถ้าชอนไชเข้าไปในผนังในรูได้คงทำไปแล้ว 
    ๐ เรื่องเห้อยู่ไม่เป็นสุขยังไม่เท่าไหร่ แต่ที่คนไทยผวาจนใจหล่นไปอยู่ตาตุ่ม ก็ตรงที่รองนายกฯ พงศ์เทพ เทพกาญจนา บอกว่า หลังการหารือระหว่างคณะฝ่ายไทยที่นำโดยนายกฯ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" กับคณะใหญ่ของฝ่ายสหรัฐที่นำโดยประธานาธิบดี "บารัก โอบามา" ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.นี้ จะมีการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างนารีปูกับโอบามา แถมจะจัดถ่ายทอดสดอีกต่างหาก คงต้องฝากทีมงานนายกฯ ช่วยติวเข้มแบบจัดหนัก เพราะหน้าตาของประเทศก็แขวนไว้กับคำพูดของเธอด้วย ที่ผ่านมาวีรกรรมของนารีปูช่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยที่พูดมาตั้งแต่เกิดเธอยังหลุดให้ขายขี้หน้าอยู่บ่อยๆ แล้วนับอะไรกับภาษาอังกฤษที่ไปนอกหลายหน ก็เอาไก่ไทยไปปล่อยไม่รู้กี่เล้าเข้าไปแล้ว 
    ๐ สำนักข่าวเอซีนิวส์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนาดีๆ ให้ฟังกันฟรีๆ ในหัวข้อ “เปิดโอกาสการลงทุนนักธุรกิจไทยในประเทศเพื่อนบ้าน” ในวันพุธที่ 12 ธันวาคมนี้ เวลา 12.30–16.30 น. ณ ห้องเคทีซีป็อบ ชั้นใต้ดิน อาคารสมัชชาวาณิช 2 ซอยสุขุมวิท 33 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2108-7932 โดยมีวิทยากรหลากหลายสาขาจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรง อาทิ ดร.ธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บรรยายถึง “มิติการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านกับโอกาสของธุรกิจไทย”, นายธันวา มหิทธิวาณิชชา ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายประเทศเพื่อนบ้าน จะมา “เจาะลึกกฎหมายลงทุนในประเทศพม่า” เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น