วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ด่วนตำรวจใช้แก๊สน้ำตา บริเวณสะพานมัฆวานฯ หลังผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกัน เมื่อ 24 พ.ย.55



ด่วนตำรวจใช้แก๊สน้ำตา บริเวณสะพานมัฆวานฯ หลังผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกัน
 
ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต
ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต
กลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม พร้อมแนวร่วมทยอยเข้าร่วมชุมนุมคึก ปักหลักที่ลานพระบรมรูปทรงม้า สถานการณ์ทั่วยังอยู่ในความสงบเรียบร้อย 

มีกำลังตำรวจตรึงกำลังอย่างเข้มงวดและเกิดปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่สะพานมัฆวาน จนต้องยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ เพื่อควบคุมสถานการณ์

ช่วงเช้าตรู่วันที่ 24 พ.ย. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามหรืออพส.พร้อมแนวร่วมทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ และจักรยาน นำรถไปจอดภายในสนามม้านางเลิ้ง ก่อนเดินมาร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บริเวณเวทีการปราศรัยลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมีกำลังตำรวจชุดปราบจลาจลตรึงกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และจากการตรวจค้นอาวุธพบสิ่งเทียมอาวุธต่าง ๆ จึงยึดไว้ไม่ให้นำเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุม เพื่อป้องกันอันตราย ขณะที่สถานการณ์ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรงหรือเหตุการณ์ใด ๆ
         
ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยมีเจ้าหน้าที่บางส่วนเก็บข้าวของเครื่องใช้ และเอกสารออกจากสำนักงานไปเกือบหมดแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมหากสถานการณ์ชุมนุมหากมีความรุนแรงเกิดขึ้น หรือบุกยึดทำเนียบรัฐบาลเหมือนช่วงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือพธม

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังควบคุมสถานการณ์ ที่สะพานมัฆวาน เกิดปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม จนต้องยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ เพื่อควบคุมสถานการณ์.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น