วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ชื่นมื่นรับม็อบ คันปากอยากเล่า 19 November 2555 - 00:00



พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือจริงๆ สำหรับม็อบของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ที่มี “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นั่งเป็นแกนนำขับเคลื่อนทิศทาง หากยังจำกันได้ ช่วงที่มีการประกาศนัดชุมนุมครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่สนามม้านางเลิ้ง ทั้งฝ่ายการเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ต่างพากันกอดคอฟันธงว่า การชุมนุมดังกล่าว จะมีผู้มาร่วมชุมนุมยิบย่อยประมาณ 1,000-1,500 คนเท่านั้น
 แต่เมื่อถึงวันจริง “ม็อบเสธ.อ้าย” ก็จัดการเอาคืนคำสบประมาทเหล่านั้น ด้วยจำนวนผู้มาร่วมชุมนุมนับหมื่นกว่าชีวิต ถือได้ว่าเป็นปฏิบัติการ “ตบหน้า” ทั้งฝ่ายการเมืองและการข่าวของตำรวจอย่างเต็มๆ ร้อนจน “บิ๊กอู๋” พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ต้องเรียกประชุมด่วน ก่อนเข้าไปรายงานความผิดพลาดให้กับ “นายกฯ ปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วยตนเอง
 ฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การชุมนุมของกลุ่ม อพส.ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้ บรรดา “แก๊งหน้าแตก” ทั้งหลาย นำโดยเจ้าเก่าผู้มีสายข่าวกว้างไกลอย่าง “ดร.เหลิม”   หันกลับมาให้ความสำคัญกับกลุ่ม “เสธ.อ้าย” อย่างจริงจัง ที่ให้ค่ามากจนดู “โอเวอร์” ไปด้วยซ้ำ
 ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ย. ที่ สตช. ทาง ร.ต.อ.เฉลิม ที่ควงแขนน้องชายสุดที่รักอย่าง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา อดีตรอง ผบ.ตร. ในฐานะรองเลขาฯ ส่วนตัว ก็เดินทางมาเป็นประธานการประชุมรับมือการชุมนุมดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า 
 "ผมได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ เป็นผู้บริหารเหตุการณ์ โดยที่ผ่านมาผู้ชุมนุมได้ประกาศว่า จะขับไล่รัฐบาล ฉะนั้นรัฐบาลจึงเป็นคู่กรณี ดังนั้นจึงมอบหมายให้ตำรวจเป็นผู้ดูแลการชุมนุม” 
   ไม่บอกก็รู้ว่างานนี้ “ลอยตัว” กันเลยทีเดียว ฉะนั้นเพื่อให้เกิดความสบายใจ และไม่ดูเหมือนว่าเป็นการ “ทอดทิ้ง” ตำรวจจนเกินไปนัก ค่ำคืนหลังการประชุมเครียด “อาเหลิม” ก็นั่งหัวโต๊ะดวด “ไวน์” เคล้าเสียงเพลงอันไพเราะกับนายตำรวจระดับสูงของ สตช.กันอย่างชื่นมื่น แต่ไม่รู้หลังจากรับมือม็อบกันไปแล้ว จะยังชื่นมื่นกันได้อีกหรือเปล่านะ (อิอิ)
     จอบเบิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น