วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"รองผบ.ตร."ประเมินม็อบลานพระรูปขณะนี้ 1.3หมื่นคน เตือนกำลังตำรวจป้องกันรับมือน้ำกรด!! วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 14:59:51 น



"รองผบ.ตร."ประเมินม็อบลานพระรูปขณะนี้ 1.3หมื่นคน เตือนกำลังตำรวจป้องกันรับมือน้ำกรด!!

วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 14:59:51 น.


เวลา 14.00 น. ที่ บช.น. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. กล่าวถึงสถานการณ์ชุมนุมขณะนี้ว่า เคยมีตัวอย่างกรณีที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ต้องเรียนว่าผู้ชุมนุมก็มาชุมนุม แต่มีการข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าบุกตำรวจ ตำรวจอยู่เฉยมาปลุกตำรวจทำไม ตนจึงต้องเตือนตำรวจว่า ขอให้อยู่ก็อยู่เฉยๆ เสร็จแล้วก็ต้องป้องกันตัวตามยุทธวิธีขอร้องว่า เชื่อว่าผู้ชุมนุมาชุมนุมจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจบุกตำรวจ เพียงแต่แสดงออกความคิดเห็นทางการเมืองเท่านั้น

เมื่อถามว่ามีการต่อสายถึงแกนนำปรับท่าทีหรือไม่ พล.ต.อ.วรพงษ์กล่าวว่า ก็มีการพูดคุย เขาบอกว่าจะขอพื้นที่ เนื่องจากผู้ชุมนุมพื้นที่ไม่พอ แต่เราดูจากกล้องซีซีทีวีอยู่ข้างบนพื้นที่ตรงลานพระบรมรูปนั้นจุได้ถึง 50,000 คน ตามที่ตำรวจรายงานเข้ามา ประมาณยอดตอนนี้สูงสุด 13,000 คน ผู้ชุมนุม ชุมนุมได้ปกติ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปลุกตำรวจเพื่อยึดคืนพื้นที่ขอพื้นที่เพิ่มแต่อย่างใด โดยต้องรักษาสถานที่ราชการตามที่กฎหมายกำหนดและได้ปรับแผนไว้

ถามถึงกรณีที่มีว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ระดมขวดกระทิงแดงและนำน้ำกรดเข้าไปใส่ด้วยนั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า มีข่าวออกมาว่าจะมีการเอาน้ำกรดใส่ขวดกระทิงแดงไว้ ให้ความรู้ตำรวจป้องกันน้ำกรดได้อย่างไร ให้คำแนะนำไปแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น