วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

"จรัญ"เซ็ง!!! ม็อบแดงป่วนศาลรธน.ไม่เลิก-ตอกยุคบ้านเมือง " นักมวยไล่ต่อยกรรมการ" เมื่อ 24 เม.ย.56

"จรัญ"เซ็ง!!! ม็อบแดงป่วนศาลรธน.ไม่เลิก-ตอกยุคบ้านเมือง " นักมวยไล่ต่อยกรรมการ"


"จรัญ ภักดีธนากุล" ลั่นยังไม่ขอกำลังคุ้มกันกรณี "ม็อบแดง"บุกป่วนหน้าศาลรธน.  พร้อมระบุ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองยุคนี้  เหมือนนักมวยไล่ต่อยกรรมการ  ด้าน จนท.ชุดปราบจลาจลคุมเข้ม

ความเคลื่อนไหวหน้าศาลรัฐธรรมนูญใน วันนี้ (  24 เม.ย.) ภายหลังจากที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็กบ้านดอน ผู้อำนวยสถานีวิทยุคนไทยหัวใจจำนวนหนึ่ง ประมาณ 200-300 คน รวมตัวชุมนุมที่บริเวณลานเสาธงหน้าศูนย์ราชการ 1 อาคารศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ กดดันเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 9 คน ยุติการทำหน้าเด็ดขาด โดยมีการตั้งเต็นท์ และ สลับขึ้นเวทีโจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของนายจรัญ ภักดีธนากุล อย่างเผ็ดร้อน  รวมทั้งได้ยื่นหนังสือขอคำตอบภายในเวลา 20.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่าน  โดยระบุ หากไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ ว่าจะยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้นอีกนั้น
นายจรัญ ภักดีธนากุล 1 ในองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ  กล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ส่วนตัวยังไม่มีการขอกำลังคุ้มกันใดๆ เพิ่มเติม  ส่วนการกระทำดังกล่าวของผู้ชุมนุมจะเข้าข่ายข่มขู่กดดันศาล และจะแจ้งความดำเนินคดีอะไรหรือไม่นั้น  นายจรัญ ตอบว่าใครจะกระทำผิดอย่างใด ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ศาลดูแล เพราะศาลคงมีแต่เพียงปากกา ไม่ได้มีอำนาจอะไรมากมายไปกว่านั้น ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองในปัจจุบันนี้ เหมือนนักมวย ไล่ต่อยกรรมการ
ด้านนายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวเพิ่มเติมว่า จนถึงวันนี้ ยังไม่มีการร้องขอการคุ้มกันเพิ่มเติมใดๆ จากตุลาการ  ขณะที่การรักษาความปลอดภัยอาคารสถานที่นั้น ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการพยายามล่วงล้ำพื้นที่หวงห้ามใดๆ ส่วนจะแจ้งความเอาผิดใครหรือไม่นั้น นายเชาวนะ  ต้องขอรอดูการชุมนุมไปก่อน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีอะไร
สำหรับเรื่องของการรักษาความปลอดภัย อาคารสถานที่นั้น พ.ต.ท.ธีระพันธุ์ พลสิงห์ สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา สถานการณ์การชุมนุมที่บริเวณอาคารศาลรัฐธรรมนูญ มีการตั้งเวทีปราศัย โจมตีการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ผ่านมาปริมาณผู้ชุมนุมยังอยู่ในระดับหลักร้อย คือประมาณ 200-300 คน โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ใช้กำลังจากเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลร่วมกับกำลังผสมจากท้องที่ต่างๆ รวมแล้วประมาณ 1-2 กองร้อยเช่นกัน  โดยประเมินว่าการชุมนุมน่าจะกลับมามีความเคลื่อนไหวอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น