วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

"ปู"ดี๊ด๊า!!! ทีมทนายพระวิหาร" เข้าพบ -บอกได้ฟังแล้วทำให้รู้สึกดี เมื่อ 22 เม.ย.56

"ปู"ดี๊ด๊า!!! ทีมทนายพระวิหาร" เข้าพบ -บอกได้ฟังแล้วทำให้รู้สึกดี



"นายกฯ" ขอบคุณ"วีรชัย-ทีมทนายคดีพระวิหาร"เข้าพบ -รายงานผลสู้คดีในศาลโลก  บอกได้ฟังคำแถลงแล้ว ทำให้รู้สึกดี -ขอให้รู้ว่าคนไทยทุกคนให้กำลังใจให้
วันนี้ (22 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีปราสาทเขาพระวิหาร ในศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก และคณะ เข้าพบและรายงานผลการต่อสู้คดีและรายละเอียดการดำเนินการทั้งหมดให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบ
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับคณะทำงานกฎหมายว่า ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยและตัวแทนคนไทย ขอขอบคุณทีมทนายความที่ทำงานครั้งนี้อย่างหนัก รู้สึกชื่นชมทีมงานทุกคนที่ร่วมกันทำงานทำให้ทุกคนได้รับรู้และเชื่อมั่นถึงข้อมูลที่ได้ชี้แจงออกไป โดยเฉพาะสามารถชี้จุดที่เป็นข้อห่วงกังวลและโต้แย้งกัมพูชาได้อย่างชัดเจน หลังจากได้ฟังคำแถลงทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว ทำให้รู้สึกดี และขอให้รู้ว่าคนไทยทุกคนให้กำลังใจให้
หลังเสร็จสิ้นการรายงานผลการสู้คดีแล้ว นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับคณะฯ ที่บริเวณโถงด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า
ด้าน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยภายหลังการนำทีมต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า ทีมทนายทุกคนได้เล่าให้นายกรัฐมนตรีฟังถึงความคิดเห็นที่ได้สู้คดีว่าเป็นอย่างไรบ้าง และนายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับให้กระทรวงการต่างประเทศ สรุปประเด็นและภาพต่างๆที่ประเทศไทยได้ต่อสู้คดี เพื่อให้ประชาชนได้อ่านรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจจะต้องทำเป็นเอกสารแจกให้กับประชาชน โดยจะเร่งทำให้เร็วที่สุด  ส่วนการที่ศาลโลกให้ไทยยื่นแผนที่แสดงพิกัดปริมณฑลรอบปราสาทพระวิหารในวันที่ 26 เม.ย.นี้นั้น ขณะนี้เตรียมเอกสารเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะนำเข้าคณะรัฐมนตรีให้รับทราบเป็นวาระจรในวันที่ 23 เม.ย.นี้ จากนั้นก็จะส่งได้ทันที
             
เมื่อถามว่า ทีมทนายให้ความมั่นใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่าไทยจะชนะคดีนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ทีมทนายเพียงแต่แสดงความคิดเห็นในมุมมองของเขาให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบเท่านั้น เพราะผลการตัดสินต้องอยู่ที่คณะผู้พิพากษาทั้ง 17 ท่านที่ต้องพิจารณาเอาเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น