วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

รวบแก๊งค้ายานำโคเคนละลายน้ำชุบผ้าตบตาตำรวจ เมื่อ 19 เม.ย.56



รวบแก๊งค้ายานำโคเคนละลายน้ำชุบผ้าตบตาตำรวจ
 
ตำรวจ ปส. โชว์รวบแก๊งค้ายา นำโคเคนละลายน้ำชุบผ้าตบตาตำรวจ ส่งเป็นพัสดุภัณฑ์มาทางไปรษณีย์จากอเมริกาใต้ อีกรายรวบพม่า ขนยาบ้า 2.2 หมื่นเม็ด
วันนี้( 19 เม.ย.) พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 บช.ปส. แถลงจับกุมยาเสพติด 2 คดี คดีแรก จับกุม น.ส.นฤมล หรือเบล นกแสง อายุ 25 ปี และนายแฟรงค์ แอนโทนี่ อายุ 34 ปี สัญชาติกาน่า อดีตนักฟุตบอลสโมสรในประเทศไทยสโมสรหนึ่ง พร้อมของกลางโคเคน น้ำหนัก 1,200 กรัม ละลายปนอยู่ในชุดเสื้อผ้า 3 ชิ้น มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท กล่องพัสดุไปรษณีย์ขนาด 20x30 เซนติเมตร จำนวน 2 กล่อง ส่งมาจากต่างประเทศ ระบุชื่อผู้รับพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับกุมได้ที่ราชพฤกษ์ พาร์วิลเลี่ยน ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อเนื่องที่ ดีดอนโด แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มชาวต่างชาติผิวดำลักลอบส่งพัสดุภัณฑ์ซึ่งซุกซ่อนยาเสพติด ผ่านช่องทางไปรษณีย์จากประเทศอาเจนติน่า(อเมริกาใต้)มายังไปรษณีย์นครปฐม ประเทศไทย ในวันที่ 18 เม.ย. จึงนำกำลังเฝ้ารอที่สถานที่รับพัสดุ ราชพฤกษ์ พาร์วิลเลี่ยน จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 18 เม.ย. น.ส.นฤมล มารับพัสดุของกลาง จึงแสดงตัวขอตรวจค้นก็พบเสื้อผ้าสีขาว  3 ชิ้น ชุบโคเคนไว้ เลยควบคุมตัวไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดก็เข้าจับกุมนายแฟรงค์ แฟนของน.ส.นฤมลที่มายืนรอรับพัสดุอยู่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุได้อีกคน ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพัก ดีดอนโด เขตบางเขน ก็พบกัญชาอีก 3 กรัม

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า สอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธไม่ทราบว่าข้างในกล่องเป็นยาเสพติด โดยมีคนให้มารับกล่องพัสดุเพื่อส่งต่อให้เพื่อนชาวแอฟริกันที่อยู่ในกรุงเทพมหานครอีกทีหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีข้อมูลว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ซึ่งพวกนี้จะทำกันเป็นขบวนการจะมีคนส่งยาเสพติดมาจากประเทศอาร์เจนติน่า พอมาถึงเมืองไทยก็จะมีคนมารับ และส่งต่อกันเป็นทอดๆ จนมาถึงลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพวกนักเรียนนอกและไฮโซ ซึ่งพวกนี้จะชอบเสพโคเคน โดยโคเคนจะมีราคาพอๆ กับยาไอซ์ หรือแพงกว่าเล็กน้อย พวกนี้จะใช้วิธีเอาโคเคนมาละลายน้ำ แล้วเอาเสื้อผ้าสีขาวไปชุบน้ำที่ผสมโคเคนแล้วเอามาพึ่งจนแห้ง พอถึงที่หมายก็จะนำมาซักให้โคเคนละลายแล้วทำให้ตกผลึกเป็นโคเคนบริสุทธิ์ก่อนนำมาขายให้ลูกค้า หากไม่มีคนให้ข้อมูลพวกนี้จะจับกุมได้ยากมาก

เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งคู่ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนคดีที่สองจับกุม นายวินเร ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี ชาวพม่า พร้อมของกลางยาบ้า  2.2 หมื่นเม็ด มูลค่าประมาณ 4.4 ล้านบาท กระเป๋าสะพายสีน้ำตาล 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมได้บริเวณ บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ต.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น