วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าฯ จ.เชียงราย เร่งช่วยเด็กอาข่าแผลเน่าครึ่งตัว หลังตกบ่อน้ำพุร้อน เมื่อ 17 เม.ย.56



รองผู้ว่าฯ จ.เชียงราย เร่งช่วยเด็กอาข่าแผลเน่าครึ่งตัว หลังตกบ่อน้ำพุร้อน
 
วันที่ 16 เม.ย. 56 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางวิชุดา วังเสมอ นายกเหล่ากาชาด จ.เชียงราย และหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ด.ช.รัตนชัย แซ่มือ อายุ 8 ปี ชาวอาข่า ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ด้วยสภาพร่างกายท่องล่างเน่าเปื่อย เนื่องจากลื่นตกบ่อน้ำพุร้อนที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ขณะเดินทางไปทัศนศึกษา ก่อนที่จะมีการนำไปโพสในเฟสบุ๊คของดาราใจบุญ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จนเข้าช่วยเหลือนำ ด.ช.รัตนชัย มาส่งที่โรงพยาบาล

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากที่ ด.ช.รัตนชัย พลัดตกลงไปที่บ่อน้ำพุร้อนแล้ว ทางคณะครูได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา ซึ่งก็ได้รับการรักษาเป็นเวลา 4 เดือน แต่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน จึงทำให้ทางครอบครัวขอนำตัวไปรักษาเองที่บ้านด้วยวิธีตามความเชื่อ และใช้สมุนไพร ซึ่งทำให้แผลเกิดอาการเน่า ติดเชื้อในกระแสโลหิต และเกิดภาวะขาดสารอาหารอีกด้วย ซึ่งล่าสุดได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยได้ประสานกับ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ให้สนับสนุนการช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาล และทุนการศึกษาในอนาคต

ด้านนายสิงหา แซ่มือ อาของ ด.ช.รัตนชัย กล่าวว่า ได้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ และโอนเงินเข้ามาในบัญชีจำนวนหนึ่งแล้ว ซึ่งจะนำหลักฐานการเบิกจ่ายเงินมาแสดงอย่างละเอียดทุกครั้งที่จ่ายเงิน เพื่อจะได้ให้ทางผู้ช่วยเหลือได้ทราบถึงการใช้จ่าย โดยจะใช้เงินเพื่อรักษาน้องเท่านั้น และหากเงินที่เหลือจากการรักษาก็จะมอบให้กับ ด.ช.รัตนชัย ไว้เป็นทุนการศึกษาต่อไป

นอกจากนี้ทางผู้อำนวยการ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก็ได้ช่วยเหลือโดยการรักษาให้ฟรีไม่คิดค่ารักษาใดๆ ทั้งสิ้น ขณะเดียวกันทางเหล่ากาชาดก็ได้นำของเล่น และสนับสนุนเงินช่วยเหลือ ขณะรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ซึ่งคาดว่าอาการจะดีขึ้นในอีกไม่ช้า

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น