วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

"ประยุทธ์"ปัดนาวิกฯถูกอุ้มฆ่ามาจากปม 16 ศพ เมื่อ 3 เม.ย.56


"ประยุทธ์"ปัดนาวิกฯถูกอุ้มฆ่ามาจากปม 16 ศพ

ผบ.ทบ.ปัดเหตุนาวิกฯโดนอุ้มฆ่าปม 16 ศพขอตรวจสอบก่อน ระบุยุทธวิธีเต็มรูปแบบยากเหตุองค์กรสิทธิขวาง เผยถกผบ.ตร.แล้วขอตำรวจช่วยดูแลหนุนทหารปฎิบัติเชิงรุก
         วันนี้ ( 3 เม.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกเดินทางมาเป็นประธานในในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ครบรอบ 104 ปี โดยมีพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี  พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  และศิษย์เก่าโรงเรียนเสนาธิการทหารบกเข้าร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง โดยโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธการอุ้มทหารนาวิกโยธินไปทำร้าย ไม่ใช่เป็นการแก้แค้น จากกรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐเคยสังหารหมู่กลุ่มก่อความไม่สงบ 16 คน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยขอให้รอผลตรวจสอบอย่างละเอียด  แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและมีบ้านพักในพื้นที่ ย่อมตกเป็นกลุ่มเสี่ยงมากกว่าเจ้าหน้าที่ ที่มาจากกองทัพภาคที่ 1-3 และที่ผ่านมา ตนได้กำชับให้ทุกคนระวังตัว โดยเฉพาะช่วงที่กลับไปพักเพราะไม่สามารถพกอาวุธติดตัวได้ ดังนั้นขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ แม้จะไม่ได้ใช้กฎหมายพิเศษเต็มอำนาจเหมือนต่างประเทศ เพราะหากทำการปิดล้อมพื้นที่เพื่อปฏิบัติทางยุทธวิธีอย่างเต็มรูปแบบ ก็อาจถูกคัดค้านและต่อต้านจากองค์กรสิทธิมนุษยชน
         ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังระบุว่า ตนได้หารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจเข้ามารับภารกิจดูแลเป้าหมายอ่อนแอให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทหารทำงานเชิงรุกได้อย่างเต็มที่ โดยจะลงมาปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารในเดือนพฤษภาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น