วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เสธ.อ้าย"โหนกระแส"โอบามา"ยื่นหนังสือแจงม็อบ ลั่น"ถ้าเลิกจัดผมก็เป็นหมา" วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 19:31:16 น.




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามม้านางเลิ้ง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยอมรับมีข่าวนายทุนลงขัน 6,000 ล้านบาทสนับสนุนการชุมนุม ว่า ขอปฏิเสธว่าไม่จริง ไม่มีใครให้

"ผมมีค่าราคาถึง 6,000 ล้านเลย หรือ ให้ลองมาเอกซเรย์ดูได้"พล.อ.บุญเลิศกล่าวและว่า ส่วนการที่ประเมินว่าผู้มาชุมนุมจะมีเพียง 60,000 คน นั้นทราบว่าตำรวจจะใช้กำลัง 50,000 คน อส.ของมหาดไทยอีก 10,000 คน ใช่หรือไม่ ดังนั้นก็ตัวต่อตัวอย่างนั้นหรือ หรือจะเป็นเหมือนบ้านนอกที่มีพระ 9 รูป แม่ครัวเป็นร้อยกว่าคน แล้วจะมีจริงหรือไม่ตำรวจ 50,000 คนเพราะทั่วประเทศมีไม่ถึง 200,000 คน ถ้ามาหมด 50,000 คน คงเป็นวันดีเดย์ของผู้ร้าย

พล.อ.บุญเลิศ ได้ประเมินสถานการณ์บ้านเมืองสุกงอมถึงขั้นที่จะชุมนุมขับไล่รัฐบาลว่า ตนไม่รู้ว่าสุกงอมหรือไม่ แต่เห็นว่าความเลวร้ายมันเยอะมากอย่างที่เรียนไปแล้ว การชุมนุมทางการเมืองไม่ได้ทำให้เหตุการณ์แย่ลงยืนยันว่าอย่างมากอยู่ 1 คืน 2 วัน หรือไม่ก็วันเดียวจบ บ้านเมืองไม่บอบช้ำ

ถามว่า ยังมั่นใจว่าจะสามารถจำกัดพื้นที่การชุมนุมแค่ลานพระรูปได้หรือไม่ พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ใช่ เว้นแต่คนมามากก็ไหลไปเรื่อยตามความกว้างยาวของสถานที่ ถามว่า มีแต่คนเป็นห่วงว่าจะไม่สามารถควบคุมได้ พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ไม่มีที่จะคุมไม่ได้ เราคุมได้

ถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.บุญเลิศจะประกาศยุติการชุมนุมก่อนวันที่ 24 พ.ย.นี้จริงหรือไม่ พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า “ถ้ายกเลิก ผมก็เป็นหมาน่ะสิ มันไม่ใช่งานขึ้นบ้านใหม่ ที่คิดอยากจะยกเลิกก็ยกเลิกนะ มันไม่ใช่ ข่าวไปทั่วประเทศขนาดนี้แล้ว ต้องชุมนุม”

ถามถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมเชิญองค์กรอิสระ สื่อต่างประเทศ องค์กรระหว่างประเทศเข้าสังเกตการณ์ เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้ใช้ความรุนแรง พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบต่อการชุมนุม เพราะทางองค์การพิทักษ์สยามก็ได้ทำหนังสือถึงประธานาธิบดีบารัค โอบามา และอาเซียน สหประชาชาติ และสถานทูตต่างๆ ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น