วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'ปู'นำ'ครม.ใหม่'เข้าถวายสัตย์ฯ เมื่อ 1 พ.ย.55


'ปู'นำ'ครม.ใหม่'เข้าถวายสัตย์ฯ
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

1 พ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงบ่ายเป็นต้นมาเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นัดหมายรัฐมนตรีใหม่ 23 คน ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรี มารวมตัวกันเพื่อถ่ายรูปเดี่ยวติดบัตรประจำตัว และถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ รพ.ศิริราช โดยในเวลา 15.15 น. ภายหลังการถ่ายภาพหมู่ที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้านายกฯ นั่งรถตู้ประจำตำแหน่ง นำขบวนรถตู้ของรมต.ใหม่จำนวน 5 คันที่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจัดให้ เดินทางไปยัง รพ.ศิริราช เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ในเวลา 17.30น.

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศก่อนการถ่ายภาพหมู่ ปรากฏว่า รัฐมนตรีที่เดินทางมาถึงตึกไทยคู่ฟ้าเป็นแรกคือ พล.อ.พฤณฑ์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม  และรัฐมนตรีคนอื่นก็ทยอยเดินทางตามมา ขณะที่ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายวราเทพ ถูกผู้สื่อข่าวแซวถึงชุดปกติขาวที่สวมมาในวันนี้ทีดูขาวสดใสเหมือนเพิ่งตัดมาใหม่ แต่ นายวราเทพ ยืนยันว่า เป็นชุดเก่าเมื่อครั้งที่เคยเป็นรัฐมนตรี เมื่อ 6ปี
                         
 ส่วน น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นรัฐมนตรีหญิงเพียงคนเดียวใน ครม.ชุดนี้ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯครั้งนี้ และในวันนี้ได้เดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวและช่างภาพมาด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า แต่ไม่วายถูกแซวถึงรองเท้าส้นสูงที่สูงกว่าทุกครั้ง โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ใส่รองเท้าสูงกี่นิ้ว แต่ น.ส.ศันสนีย์ ยิ้มแล้วบอกว่า “ไม่บอก” 
                          
ขณะที่ สภาพอากาศที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนการถ่ายภาพหมู่นั้นร้อนอบอ้าว มีแดดค่อนข้างแรง แต่พบว่ามีปรากฏการณ์ที่เมฆครึ้มบดบังท้องฟ้าเหนือตึกบัญชาการ 1 แต่กลับมีแสงแดดลอดทะลุก้อนเมฆที่ครึ้มอยู่ส่องลงมายังพื้นดินเป็นเส้นๆ จึงทำให้ช่างภาพต่างบันทึกภาพเหตุการณ์นี้ด้วย
                           
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแบ่งงานรองนายกฯ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และมอบนโยบายให้กับรัฐมนตรีใหม่ได้รับทราบและเพื่อทำความรู้จักกันภายในครม.ให้มากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น