วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"ยิ่งลักษณ์"ลั่นไม่เลี่ยงตอบซักฟอก แต่ขอความเห็นใจหากติดภารกิจ วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 18:20:55 น.




"ยิ่งลักษณ์"ลั่นไม่เลี่ยงตอบซักฟอก แต่ขอความเห็นใจหากติดภารกิจ

วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 18:20:55 น.
  
ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มาตัวนายกรัฐมนตรีโดยตรง พร้อมที่จะชี้แจงหรือไม่ว่า พร้อมค่ะ เพราะเป็นตามระบอบประชาธิปไตย ที่ฝ่ายค้านมีสิทธิตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ตนเองพร้อมที่จะให้ข้อมูล

เมื่อถามว่า มีการมองว่านายกฯ ออกตัวแรง โดยจะไม่อยู่ในวันที่ฝ่ายค้านอภิปราย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไหนคะยังไม่ได้บอกเลย แต่ขอเรียนว่าภารกิจบางอย่างต้องขอความเห็นใจ เราไม่ได้บอกว่าจะมาหลบเลี่ยง เพราะภารกิจต่างๆ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้ามีการประชุมพหุพาคีในต่างประเทศที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว เช่น การประชุมอาเซียน เราจะเลื่อนได้อย่างไร อันนี้เป็นผลประโยชน์ของประเทศที่จำเป็นต้องไป แต่เราจะพยายามบริหารจัดการในช่วงที่มีอยู่ให้เต็มที่ไม่ได้เลี่ยงใดๆ

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่การบริหารประเทศในช่วงที่ผ่านมา การอภิปรายครั้งนี้จะไม่สามารถทำให้นายกฯ สะเทือนได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่หรอกค่ะ ตนเองถือว่ามุ่งมั่นที่จะทำงานให้ประชาชนและเราเองถือว่าเป็นไปตามครรลองของระบอบรัฐสภา ที่มีกลไกการตรวจสอบการทำงาน แน่นอนการทำงานต่างๆ เราเองต้องทำหน้าที่ชี้แจงและให้ความเข้าใจว่าการทำงานนั้นเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น