วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิด13 นโยบายหาเสียงคืนความสุข “พงศพัศ“ 23 ม.ค. 56 09.25 น



เปิด13 นโยบายหาเสียงคืนความสุข “พงศพัศ“



สรุปนโยบายหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) เกี่ยวกับนโยบาย คืนความสุข สร้างรอยยิ้มให้คนกทม. ที่นำมาเปิดปราศรัยครั้งแรกที่ลานคนเมือง ศาลาว่ากทม. เมื่อหัวค่ำวันที่ 21 มกราคม โดยมีนโยบายสำคัญ 13 ประเด็น ดังนี้
1.แก้ปัญหาค่าครองชีพจากการขนส่งสาธารณะใน กทม. โดยชูนโยบาย "รถเมลล์ฟรีทุกคัน" ออกทุก 5 นาที เรือข้ามฝากแม่น้ำเจ้าพระยาไม่เสียค่าโดยสาร เรือโดยสารคลองแสนแสบฟรี คืนความสุขรถรางติดเเอร์ไร้มลพิษสร้างรถราง2สายสมัยใหม่ติดแอร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ไม่เสียค่าโดยสาร
2.แก้ปัญหาการจราจร จัดระเบียบการเดินรถใหม่ลดจำนวนรถเมล์ ให้รถเมล์อีก 500-1,000 คันวิ่งไปรับส่งประชาชนถึงหน้าหมู่บ้านเพื่อไม่ให้คนกทม.ขับรถยนต์มาแล้วหาที่จอดไม่ได้ ให้กทม.ขอเช่าพื้นที่ให้พนักงานขับรถแท๊กซี่ได้จอดรถรอรับผู้โดยผู้สาร เพื่อประหยัดน้ำมันและแก้ปัญหาจราจร
3.ฝากบ้านไว้กับผู้ว่าฯกทม. 365 วัน
4.โครงการบ้านอุ่นใจร่วมมือกับรัฐบาล แก้ปัญหายาเสพติดทุกชุมชน เฝ้าระวังอาชญากรรม 365 วัน 5.จัดเก็บขยะทั้งวัน มีกระบวนการแยกขยะที่เบ็ดเสร็จในชุมชน โดยให้ชุมชน 2,020 แห่งขึ้นทะเบียนกับกทม.
6.สร้างทางเท้าที่แข็งแรง จัดระเบียบพ่อค้าแม่ค้าขายของอยู่บนทางเท้า
7.คืนความสุขให้คนพิการ สร้างป้ายรถเมลล์ให้เสมอกับทางขึ้นรถโดยสารโดยเฉพาะรถโดยสารรุ่นใหม่เพื่อเอื้อต่อคนพิการ
8.ขับเคลื่อนกทม.ให้สู่ระดับโลก เป็นผู้นำกลุ่มประชาคมอาเซียน
9.สร้างทางเดินใหม่ริมน้ำเจ้าพระยา โดยให้เป็นสถานที่ขับขี่รถจักรยานอย่างปลอดภัยไร้มลพิษและใช้เป็นทางวิ่งออกกำลังกาย
10.นำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน โดยประสานความร่วมมือการไฟฟ้านครหลวง
11.ติดตั้งกล้องซีซีทีวีของจริงไม่จำกัดจำนวนทุกจุดเสี่ยงในกทม.
12.ป้ายรถเมล์สว่างไสวทุกป้าย และสร้างห้องน้ำสาธารณะทันที
13.ศูนย์สาธารณะชุมชนยกระดับให้เป็นโรงพยาบาลชุมชน ดูแลรักษาพยาบาลให้กับผู้สูงอายุอายุเกิน 60 ปีจำนวน 675,431 คนในกทม. จะมีทีมแพทย์เคลื่อนที่ไปรักษาถึงบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น