วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

ไทยรัฐ — สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 28 ม.ค. 56



ไทยรัฐ — สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 28 ม.ค. 56
28/01/2013 , 07:43  
Filed under breakingnews, ข่าวไทยรัฐ
ลอบวางเพลิงโรงแรมมรณะตาย1ศพเจ็บ11
พบเกิดเหตุพร้อมกันหลายจุดพนง.เสียชีวิตในห้องพักลูกค้าตำรวจพฐ.ชี้ชัด-สอบหามือเผา!
ระทึกเพลิงนรกลุกไหม้โรงแรมย่านฝั่งธนบุรีกลางดึก แขกที่พักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหนีตายอลหม่าน เปิดกระจกโบกผ้าส่องไฟฉายให้สัญญาณขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถกระเช้าขึ้นไปรับลงมาได้หวุดหวิด ส่งรักษาตัวโรงพยาบาล 11 คน นักท่องเที่ยวสาหัส 3 คน ตรวจสอบในโรงแรมพบพนักงานเสิร์ฟชายหลายเป็นศพในห้องพักลูกค้าจุดที่เพลิงไหม้เยอะที่สุด พฐ.ตรวจสอบเบื้องต้นยันเป็นการวางเพลิง สอบสวนเบื้องต้นพบคนตายมีพิรุธมากที่สุด เนื่องจากมีอาการซึมเศร้าหลังตรวจพบว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจ แต่ต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานยืนยันอีกครั้ง
ขอขายไม้ของกลางออป.ชงเรื่องยกเว้น “พะยูง” ไว้ซ่อนวัง-วัด
อ.อ.ป.ดิ้น ขอกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมนำไม้ของกลาง ทั้งสัก กระยาเลย ลอตใหญ่แปรรูปทำเฟอร์นิเจอร์ขาย แก้ปัญหาสภาพคล่ององค์กร อ้างเก็บไว้ก็เสื่อมสภาพ ส่วนไม้พะยูงจะนำไปซ่อมแซมพระราชวัง วัด หรือสถานที่ราชการ เพื่อให้เป็นสมบัติของชาติ ขณะที่ ผช.หัวหน้าอุทยานทับลานฯ แฉขบวนการมอดไม้เหิม ลอบตัดพะยูงในอุทยานฯ ทับลานกันหนักเพราะมีขนาดใหญ่ได้ราคาดี หนำซ้ำก่อนลงมือยังประกอบพิธีกรรมบวงสรวงเจ้าป่าเจ้าเขาด้วยหัวหมู
2พรรคทุ่มสู้ศึกกทม.
ปชป.ปราศรัย 4 มุมเมืองพท.เกณฑ์ส.ส.ลงพื้นที่
ประชาธิปัตย์สะท้านผลโพลให้ “จูดี้” คะแนนแซงนำ พลิกตำราสู้ยิบตา จัดทัพปราศรัยใหญ่ 4 มุมเมือง ปูพรม 14 จุด ทั่วกรุง ตั้ง 9 ทีมเจาะแต้มเขตอิทธิพลพรรคเพื่อไทย “มาร์ค” ไม่ตื่นเต้นโพล “คุณชาย” เป็นรอง “เพื่อไทย” รุกหนักระดม รมต.-แกนนำ-ส.ส.ทั้งสำนัก 300 คน กระจายปราศรัยย่อย-ขึ้นรถแห่-ขึ้นคอนโดฯ-เคาะประตูบ้านกระหน่ำไม่ยั้ง “พงศ์พัศ” ขึ้นยอด “ภูเขาทอง” ตีระฆังลั่นฆ้องเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนบุกไปตลาดโบ๊เบ๊ท่ามกลางฝนพรำ อ้อนขอคะแนนพ่อค้าแม่ค้ากองเชียร์ให้กำลังใจแน่น “สุขุมพันธุ์” เดินดุ่มหาเสียงไม่แคร์กระแสโพล ลงพื้นที่เขตมีนบุรีและจุฬาราชมนตรี ตกบ่ายควง “มาร์ค” เข้าห้างได้รับเสียงกรี๊ดสนั่น
คลับบราซิลไหม้คาดขตายกว่า245
จุดพลุไฟลุกหนีชุลมุนสำลักควัน-เหยียบกันคล้ายเหตุซานติก้าผับ
สยองรับอรุณ เพลิงผลาญไนท์คลับในเมืองซานตา มาเรีย ในบราซิล ขณะที่นักเที่ยวแห่เข้าไปจนแน่น คาดยอดตายอาจพุ่งกว่า 200 ศพ เจ็บอีกหลายร้อยรายเบื้องต้นพยานในที่เกิดเหตุระบุเกิดควันจำนวนมากหลังวงดนตรีร็อกที่มาเปิดการแสดงจุดพลุได้ไม่นาน คาดสะเก็ดไฟกระเด็นใส่กำแพงที่ใช้วัสดุเก็บเสียงติดไฟง่าย หนำซ้ำมีทางออกทางเดียวเลยหนีตายอลหม่าน
ร่วมไว้อาลัยบก.”ไพฑูรย์ สุนทร”
เผยชีวิตเรียกร้องต่อสู้เพื่อวงการ”สื่อมวลชน”
วงการสื่อมวลชนเสียบุคลากรสำคัญ “ไพฑูรณ์ สุนทร” นักหนังสือพิมพ์-คอลัมนิสต์อาวุโส อดีตบก.นสพ.ไทยรัฐผู้ร่วมเรียกร้องให้มีกายยกเลิก “ปร.42″ ปลดโซ่ตรวนสื่อจากอำนาจเผด็จการทหาร หลังป่วยด้วยโรคเบาหวานและโรคไตมานาน โดยจู่ๆ มีอาการแน่นหน้าอก ญาตินำส่ง รพ.แต่แพทย์สุดยื้อ สิ้นลมอย่างสงบในวัย 84 ปี ทิ้งไว้แต่ผลงานให้คนรุ่นหลังได้จดจำ ด้านคนในแวดวงน้ำหมึกร่วมไว้อาลัย
ฆ่าโหดแม่เฒ่า80ถุงคลุมหัว-รัดคอ
โจรใจบาปฆ่าแม่เฒ่าวัย 80 ปี ย่องเข้าบ้านหวังขโมยของ แต่พบผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือหยิบถุงพลาสติกคลุมหัวผูกมัดแน่นจนลิ้นจุกปากดับอืดอยู่ในบ้านชาวบ้านบอกแม่เฒ่าพักอยู่คนเดียว ทุกเช้าจะออกมาตักบาตร กวาดใบไม้ทักทายเพื่อนบ้านเป็นประจำแต่จู่ๆ แม่เฒ่าหายไปหลายวัน กระทั่งยังมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาจากบ้าน ขณะที่ตำรวจคาดคนร้ายอยู่ในละแวกใกล้เคียงกำลังเร่งสืบสวน
บุกทลายปาร์ตี้สวิงกิ้งแลกคู่เสพสุขโจ๋ครึ่ม
บุกทลายรีสอร์ตหรูจัดหาคู่ “สวิงกิ้งปาร์ตี้” รวบหนุ่มใหญ่ชาวดัตช์กับเมียคนไทยเจ้าของดำเนินคดีพร้อมกับคู่สวิงกิ้งอีก 10 คู่ ส่วนใหญ่ผู้ชายเป็นต่างชาติ ผู้หญิงเป็นคนไทย เผยเปิดรับสมัครสมาชิกทางเว็บไซต์ที่เปิดขึ้นมาเอง เก็บค่าหัวคนละ 2,500 บาท สถานที่จัดมีการป้องกันคนภายนอกอย่างเข้มงวด อนุญาตให้เข้าเฉพาะสมาชิก ประตูทางเข้าใช้ประตูไฟฟ้า ติดกล้องวงจรปิดแทบทุกมุมชุดจับกุมต้องส่งสายลับและตำรวจสมัครเป็นสมาชิกจนสามารถบุกเข้าไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น