วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ — สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 28 ม.ค. 56



โพสต์ทูเดย์ — สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 28 ม.ค. 56
ปล่อยผีนอมินี กสทช.ชงแก้กม.เปิดต่างชาติถือหุ้นโทรคม70%อ้างรับเออีซีหนุนรายใหม่แข่ง
กสทช.เสนอรัฐแก้กฎหมาย พ.ร.บ.ต่างด้าว เปิดต่างชาติถือหุ้นธุรกิจโทรคมนาคม 70% หนุนเพิ่มคู่แข่งมือถือ
พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี ในปี 2558 ธุรกิจโทรคมนาคมจะต้องเปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้าถือหุ้นได้ในสัดส่วน 70% จากปัจจุบันกฎหมาย พ.ร.บ.ต่างด้าวกำหนดให้ต่างชาติถือหุ้นได้ 49%
ข้าวถุงขู่ปรับราคาจี้แก้ห้างโขกค่าวาง
ผู้ผลิตข้าวถุงส่งหนังสือจี้ “พาณิชย์” แก้ปัญหาโมเดิร์นเทรดรีดค่าธรรมเนียมไม่เป็นธรรม ขู่ไม่คืบขึ้นราคาข้าวถุง
นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมสมาคมมีมติให้ทำหนังสือถึงกรมการค้าภายใน เพื่อเร่งรัดการแก้ไขปัญหาผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงถูกห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) คิดค่าธรรมเนียมการวางขายข้าวถุงอย่างไม่เป็นธรรม ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตข้าวถุงสูงขึ้นมาก
จ่อขึ้นเบี้ยประกันสุขภาพ
บริษัทประกันชีวิตเตรียมขยับเบี้ยประกันภัยสุขภาพตามการปรับค่ารักษาพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข
สัปดาห์นี้ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะประกาศการปรับค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเป็นมาตรฐานกลาง 8 รายการ เช่น ค่าผ่าตัดหรือหอผู้ป่วยวิกฤต (ไอซียู) ตามค่าจ้างและเงินเดือนขั้นต่ำ รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น หลังจากไม่ได้ปรับมานานกว่า 10 ปีแล้ว
ขอตำรวจคุมประชุมสอท.สายตจว.พรึ่บ
คุมเข้มประชุมกรรมการ ส.อ.ท. “พยุงศักดิ์-ธนิต” เผชิญหน้า ย้ำวุ่นวายปิดประชุมทันที
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า วันที่28 ม.ค. เวลา 15.00 น. จะมีการประชุมกรรมการ ส.อ.ท. (กส.) ตามกำหนดการ ซึ่งจะดูแลไม่ให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัย
สั่งห้ามรฟท.ปล่อยเช่าพื้นที่รอรถไฟเร็วสูง
“ชัชชาติ” สั่ง ร.ฟ.ท.หยุดให้เช่าพื้นที่แนวเขตทางรถไฟทั่วประเทศ หวั่นกระทบแผนสร้างรถไฟความเร็วสูง-ทางคู่
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) หยุดการให้เช่าพื้นที่ตามแนวเขตทางรถไฟทั่วประเทศ เพื่อรอแผนการสร้างรถไฟความเร็วสูงและโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่สร้างสถานีบริเวณเขตทางรถไฟ หากปล่อยให้สร้างสิ่งปลูกสร้างถาวร จะทำให้เสียเวลายกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่และมีค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
ชงครม.ลดสมทบประกันสังคม 1% ผู้ประกันตนม.39 จ่าย 336 บ.รับมือผลกระทบค่าจ้างขั้นต่ำ
ชง ครม.อังคารนี้ลดเงินสมทบประกันสังคมเหลือ 4% รับมือขึ้นค่าแรง 300 บาท
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 29 ม.ค.นี้กระทรวงแรงงานจะเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคม พ.ศ…. โดยลดอัตราส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคม ในส่วนของนายจ้างและลูกจ้างเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ ปี 2556
เมียนมาร์ขอญี่ปุ่นร่วมลงทุน “ทวาย”
ไทยเสนอจัดทำกรอบความร่วมมือ 3 ประเทศ “ไทย-เมียนมาร์-ญี่ปุ่น” ระดมทุนโครงการทวายระยะแรก
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่21 ม.ค.ที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลการหารือระหว่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและนายเต็งเส่ง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์เกี่ยวกับโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น