วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 31 ม.ค. 56




โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 31 ม.ค. 56
ตั้งฉก.ดูค่าบาท “ยิ่งลักษณ์” สั่งเสริมทีมศึกษาแก้บาทแข็ง-ดร.โกร่งบี้ธปท.ลดดอกเบี้ยสกัดเงินร้อน
นายกฯ สั่งตั้งทีมนักเศรษฐศาสตร์ศึกษามาตรการรับมือค่าเงินบาท ด้านประธาน ธปท.จี้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ย
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.โดยสั่งให้ตั้งทีมนักเศรษฐศาสตร์การเงิน เพื่อหารือกำหนดมาตรการที่จำเป็นรับมือค่าเงินบาทผันผวน
กู้อีก 7 หมื่นล.จำนำข้าว
คลังยอมพาณิชย์ ไม่รอเงินระบายข้าว แต่กู้ 7 หมื่นล้านให้ ธ.ก.ส.ไปจำนำแทน สยามอินดิก้าโผล่ส่งออกข้าวอันดับ 3
กระทรวงการคลังยอมเป็นหนี้เพิ่มในการรับจำนำข้าว โดยจะขอกู้เงินอีก 7 หมื่นล้านบาทเพื่อให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นำไปรับจำนำข้าวในฤดูผลิตปีนี้ หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ไม่สามารถขายข้าวเพื่อนำเงินมาให้ธ.ก.ส.ได้ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)
ซีพีออลล์ทุ่ม 3 หมื่นล้าน5ปีเซเว่นผุดหมื่นสาขา
เซเว่นฯ เท 3 หมื่นล้านผุดครบ 1 หมื่นสาขา5 ปี ลั่นปีนี้ขยาย 550 สาขา
นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายขยายสาขาครบ 1 หมื่นสาขาภายในปี 2561 หรืออีก 5 ปีนับจากนี้ โดยทุ่มงบรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท
จี้สธ.รับฟังความเห็นก่อนขึ้นค่าหมอ ย้ำคนนอก 3 กองทุนเดือดร้อนรมต.เตรียมลงนามสัปดาห์หน้า
หมอประดิษฐเตรียมประกาศปรับค่าหมอสัปดาห์หน้าเอ็นจีโอจี้รับฟังความเห็นก่อน
นายนิมิตร์ เทียนอุดม ผู้อำนวยการมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ เปิดเผยว่า ทราบดีว่าการปรับอัตราค่าบริการสาธารณสุขใหม่ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำลังจะออกประกาศไม่กระทบกับประชาชนที่ใช้สิทธิใน3 กองทุนสุขภาพ แต่เป็นห่วงว่าจะกระทบแรงงานข้ามชาติ ซึ่งรับค่าแรงขั้นต่ำและมีเงินเดือนไม่มาก
นายกฯฝรั่งเศสรุกลงทุนในไทย
นายกฯ ฝรั่งเศสนำทัพนักธุรกิจ 120 คน เยือนไทย พร้อมหาลู่ทางขายแอร์บัส
นายฌอง-มาร์ค เอโรต์นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฝรั่งเศส นำทัพนักธุรกิจฝรั่งเศส 120 คน จาก 40 บริษัทขนาดใหญ่ ในกลุ่มธุรกิจก่อสร้างวิศวกรรม พลังงานทดแทน มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 4-5 ก.พ.นี้ ขณะที่ฝรั่งเศสก็ต้องการทำการค้ากับไทยเช่นเดียวกัน ทั้งเครื่องบินแอร์บัสและดาวเทียม
กทค.มีมติบัตรเติมเงินใช้ได้ 30 วันเมินศาล
บอร์ด กทค.ทำมึนมีมติพรีเพดใช้ได้ 30 วัน สะสมแค่ 1 ปี ด้านคุ้มครองผู้บริโภคยันศาลห้ามมีวันหมดอายุ ยื่นให้ทบทวนมติ
พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่า ผลการประชุม กทค. วันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบกำหนดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเติมเงิน (พรีเพด) โดยให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายต้องปฏิบัติตาม คือ เมื่อผู้บริโภคเติมเงินพรีเพดทุกมูลค่า ต้องได้รับเวลาใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วันและสะสมได้สูงสุดไม่น้อยกว่า 365 วันหรือ 1 ปี ถ้ามีโปรโมชันเดิมได้มากกว่า 1 ปี ให้ได้ตามสิทธิเดิม
ล้มโต๊ะเจรจาส.อ.ท.เลิกถกแก้ปมขัดแย้ง
ล้มโต๊ะสมานฉันท์ส.อ.ท. หลัง “ธนิต” นำตำรวจเข้าสำนักงานฯ ถือว่าผิดข้อตกลง 2 ฝ่าย
คณะกรรมการสัมพันธ์ 2 ฝ่ายเพื่อหาข้อยุติปัญหาความขัดแย้งในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกวันที่ 1 ก.พ.นี้ เป็นอันต้องยุติบทบาทลง หลังจากตั้งมาได้เพียง 2 วัน เมื่อนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ส.อ.ท.และนายสิงห์ ตั้งเจริญชัยชนะประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลางนำกำลังตำรวจเข้าไปยังสำนักงานส.อ.ท. บริเวณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย นายวัลลภ วิตนากรรอง ส.อ.ท. ระบุว่า ถือว่าละเมิดข้อตกลงของ 2 ฝ่ายที่จะยุติการโจมตีต่อกัน เพราะนำตำรวจมาโดยไม่แจ้งล่วงหน้า แสดงว่าไม่ได้มาในฐานะสมาชิก แต่เพื่อมาก้าวก่ายการทำงานของ ส.อ.ท. จึงเห็นว่าควรยกเลิกการเจรจา โดย นายพยุงศักดิ์ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. ทราบแล้วและเห็นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น