วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

กองทัพ กับ ทหาร15 ม.ค. 2556 11:52 น.



กองทัพ กับ ทหาร

หากประเทศไทย..สามารถรักษาไว้ซึ่งแผ่นดินที่เคยมีอยู่..เชื่อกันหรือไม่..จะไม่มี ญวณ เขมร หรือลาว..จะมีแต่ชาวลาว ชาวเขมร และชาวญวณ..เท่านั้นในประเทศไทย..
ภาคเหนือของประเทศไทยจะหนาวเหน็บจนถึงจุดเยือกแข็ง..เพราะเกินเลยเชียงใหม่ขึ้นไปเกือบพันกิโลเมตร..ตั้งแต่ประจวบลงไป..ประเทศไทยจะขนาบไปด้วยสองฝั่งมหาสมุทร..ทั้งอินเดียและแปซิฟิค..การตัดแผ่นดินออกเพื่อทำคลองให้เรือผ่านจะง่ายดาย..
ร้อยละ 80 ของการขนส่งทางเรือของโลกจะผ่านคลองผ่านประเทศไทย..สิงคโปร์จะกลายเป็นเกาะเล็กๆ ที่ว่างเปล่า เป็นที่อยู่ของชาวประมงที่ยากจน..ไม่ใช่ประเทศที่มั่งคั่งที่สุดอย่างเช่นทุกวันนี้..
ประเทศมาเลเซียจะมีขนาดแค่ครึ่งหนึ่งของในปัจจุบัน..แต่ประเทศไทยจะใหญ่โตเป็น 4 เท่า..
จนถึงวันนี้..ยังไม่มีสักกองทัพหนึ่งของชาติเหล่านั้นที่ยกกองทัพเข้ามารบพุ่งแล้วทำสงครามชนะชิงแผ่นดินกลับคืนไป..
ตรงกันข้ามเพราะความกล้าหาญของกองทัพไทยในช่วงสมัยหนึ่ง..ประเทศไทยได้แผ่นดินคืนมากมาย..เราประกาศสงครามกับมหาอำนาจฝรั่งเศส..และต่อสู้ในสงคราม..จนฝรั่งเศสยอมคายแผ่นดินไทยออกจากอุ้งปาก..
แล้วไทยก็เสียแผ่นดินนั้นไปอีกครั้ง..เพราะการไม่ยอมทำสงคราม..เพราะเราไม่ต่อสู้..หลายๆ ประโยคในเพลงชาติ..เราร้องกันจนคล่อง..แต่เราไม่เคยทำ..ไทยนี้รักสงบแต่ถึงรบไม่ขลาด..เอกราชจะไม่ให้ใครข่มขี่..ฯลฯ
วันที่ศาลโลกตัดสินให้ “ปราสาทพระวิหาร” เป็นของ..กัมพูชา..ถ้าวันนั้น..นายกรัฐมนตรีไม่ใช่ สฤษดิ์ ธนะรัชต์..แต่เป็น จอมพล ป.พิบูลสงคราม..ประเทศไทยคงจะไม่เสียปราสาทพระวิหาร..
เพราะถ้าตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังเป็นของ จอมพล ป.พิบูลสงคราม..ผู้ประกาศสงครามกับฝรั่งเศส..จนได้แผ่นดินไทยคืนมา..เขาคงจะไม่ยอมเสียแผ่นดินเพียง.เพราะคำตัดสินของศาลโลกที่มีองค์คณะเอียงข้างตั้งแต่ต้น..
ไทยมีกองทัพที่ใหญ่กว่า..แต่เราไม่มีทหาร..เราถึงเสียดินแดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น