วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ข่าวสด – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 31 ม.ค. 56




ข่าวสด – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 31 ม.ค. 56
31/01/2013 , 07:58  
Filed under breakingnewsข่าวสด
31 ม.ค.–ข่าวสด
ถวายพระพรในหลวง “ยิ่งลักษณ์”รุด “ศิริราช”
“นายกฯยิ่งลักษณ์” รุดลงนามถวายพระพร “ในหลวง” ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว พร้อมทูลเกล้าฯถวายพานดอกไม้สีเหลืองที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีกรมวังผู้ใหญ่เป็นผู้รับ จากนั้นเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี 2555 ขณะเดียวกันพสกนิกรจากทั่วสารทิศต่างก็หลั่งไหลพากันเดินทางมายังร.พ.ศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพร และติดตามพระอาการประชวรเป็นจำนวนมาก
เข้าๆออกๆไทย 7 ปีจับ “เป๊าะ” ป.สะกดรอยจากรพ.ดักรวบบน “มอเตอร์เวย์” แฉดอดเข้ากรุงรักษาตัว
ส่งคุกทันที-รับโทษ30ปีคดีจ้างวานฆ่ากำนันยูร “สนธยา” ทำใจ-แต่ห่วง!
“กำนันเป๊าะ” เครียดหนักถูกส่งเข้าเรือนจำ หลังหน่วยคอมมานโดกองปราบฯ สกัดจับได้คารถหรูบริเวณด่านมอเตอร์เวย์ ขณะเดินทางกลับชลบุรีหลังแวะมาหาหมอที่ร.พ.เอกชนดังในกรุงเทพฯ ผบช.ก.-ผู้การกองปราบฯ ร่วมสอบปากคำ ก่อนส่งตัวให้ศาลออกหมายจำคุกคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้วและจ้างวานฆ่ากำนันยูร ลงโทษจำคุกรวมกัน 30 ปี 4 เดือน ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันที เนื่องจากคดีถึงที่สุดในชั้นฎีกาแล้ว อธิบดีกรมราชทัณฑ์มารอรับพาตรวจร่างกาย พบมีโรคความดัน และหลอดเลือดในสมองตีบ ก่อนส่งแดนแรกรับและอาจจะส่งต่อไปคุกบางขวางเพราะโทษจำคุกสูงถึง 30 ปี เผยเบื้องหลังกองปราบฯ จัดทีมสืบสวนถึง 10 ชุดตามรอยมานาน 2 เดือน หลังทราบว่าลอบกลับมากบดานที่ชลบุรีและระยอง เนื่องจากต้องเข้าตรวจร่างกายที่ร.พ.ในกรุงเทพฯ สุดท้ายล็อกตัวได้ โดยกำนันเป๊าะหนีคดีดังไปนานหลายปีโดยไปกบดานประเทศกัมพูชา เวียดนาม และจีน จนช่วงหลังเห็นคดีเงียบดอดกลับมาอยู่เมืองไทยเป็นระยะๆ
ธาริตมัด “เทือก” ศอฉ.-เซ็นสั่งเคลื่อนทหารลงนาม 5 ครั้งในเหตุ 99 ศพ
“ธาริต” แถลงโต้ “มาร์ค-เทือก” ฟ้องเล่นงานอาญา ยันตั้งข้อหาคดีฆ่ากับอดีตนายกฯ-ผอ.ศอฉ. ตามความผิดแฉเทือกสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร 5 ครั้ง ให้ทหารหลายหมื่นออกมาสลายเสื้อแดง ชี้วิธีการของ ทั้งคู่จะเป็นแบบอย่างให้ผู้ต้องหาอื่นๆ เอาตาม ด้วยการฟ้องเพื่อกดดันการทำงานของจนท. แม้ดูแล้วเข้าข่ายฟ้องเท็จแต่ไม่ขอฟ้องกลับให้เป็นเรื่อง ส่วนตัวดีกว่า “ธิดา” รอจังหวะยื่นร่างพ.ร.ก.นิรโทษให้รัฐบาลเร่งออกเป็นกฎหมาย โดยให้  ”ณัฐวุฒิ” เป็นตัวเชื่อมกับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยันไม่มีความคิดล้มรัฐบาลและตั้งพรรคการเมืองตอนนี้
ชี้ตร.รื้อแนวอิฐ “กำแพงโบราณ”
อดีตผอ.สำนักศิลปากรปราจีนบุรีแฉเอง ตร.รื้อแนวคูเมืองกำแพงเมืองโบราณ ขณะเตรียมก่อสร้างอาคารกองบังคับการ-แฟลตตำรวจ จึงรายงานให้ผู้ว่าฯพิจารณา แต่ตำรวจยังคงดำเนินการก่อสร้างต่อเนื่อง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจตรวจสอบอีกครั้ง เน้นจุดที่มีปัญหาทับแนวกำแพง เปิดแผนสำรวจเมื่อม.ค.55 พบแนวกำแพงฝั่งทิศใต้โดนรื้อเสียหายกว่า 50 เมตร ชาวบ้านออกโรงรุมจี้อนุรักษ์เชิงประวัติศาสตร์
โพลโค้ง2พงศพัศนำชายหมู ปชป.เจาะกลุ่ม “อีสาน” ในกรุง
จูดี้ชู 8 นโยบายสร้าง “คน-เมือง” พท.ยื่นศาลรธน.บี้อภิสิทธิ์พ้นสส.
พงศพัศแถลง 8 นโยบาย ลดรายจ่ายสร้างรายได้ขนส่งมวลชนใหม่ ปลอดภัย 24 ชั่วโมง ขจัดยาเสพติด จัดการน้ำ ขยะหน้าบ้านเก็บทั้งวัน ทางเลียบเจ้าพระยา สร้างกรีนซิตี้ ชี้ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ มีส.ก.ปชป.เต็มสภาคอยตรวจสอบอยู่แล้ว สุขุมพันธุ์ลั่นไม่เต้นตามจังหวะคนอื่น ปชป.เปิดอีก 2 กลยุทธ์หาเสียง เลาะตะเข็บกรุงเทพฯ-เจาะกลุ่มคนอีสาน นิด้าโพลชี้ร้อยละ 48 ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครเป็นผู้ว่าฯกทม. ส่วนคะแนนนิยม ‘พงศพัศ’ นำ ‘ชายหมู’ เล็กน้อย กกต.เปิดศูนย์รับแจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้ง บช.น.ตั้งรางวัลให้ตำรวจ ใครจับโกงเลือกตั้งได้ 1 แสน สุนัยยื่นศาลรธน.สอบสมาชิกภาพ ‘มาร์ค’ เหตุโดนถอดยศ
“โปงลาง” วงแตก2สาว “ลาล่า-ลูลู่” เปิดแถลง-วันนี้แฉไม่มีเวลาทัวร์แต่ “อี๊ด” ยังลุยต่อ
‘โปงลางสะออน’ วงแตก 2 สาว ‘ลาลา-ลูลู่’ เตรียมแถลงลาออกจากวงวันนี้ เผยสาเหตุจากรับงานละครจนไม่มีเวลาทัวร์คอนเสิร์ต ผู้จัดการวงรับจริง แต่ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้ง เป็นเพียงแนวทางที่วางไว้นานแล้วว่า หากใครอยากไปเติบโตทางไหนก็ได้ ทุกคนต้องมีเส้นทางชีวิตของตัวเอง ส่วนวงโปงลางฯ ยังเดินหน้ารับงานแสดงต่อไป พร้อมปรับโชว์เน้นรูปแบบวัฒนธรรมมากขึ้น ‘อี๊ด โปงลาง’ ต่อสายรองเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พิจิตร ขออภัยคิวแสดงไร้ 2 สาวโชว์ตัว
ฉุนขอกู้-ไม่ให้ปาหินใส่แบงก์ประตูกระจายตร.เช็กชื่อล่า!
ตร.ล่ามือมืดปาหินหนัก 1 ก.ก. ใส่แบงก์ทหารไทย สาขาสนามเป้า กระจกประตูหน้าแตกกระจายแต่ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย ตรวจวงจรปิดไม่พบคนร้าย คาดเป็นการระบายความแค้นมากกว่ามุ่งหวังของมีค่า เพราะพบปมก่อนหน้านี้เคยถูกมือดีใช้กาวตราช้าง หยอดรูกุญแจจนเปิดประตูไม่ออกมาครั้งหนึ่งแล้ว และ 2 วันก่อน ผู้จัดการยังทะเลาะกับแฟนหนุ่มของพนักงานแบงก์ ที่มานั่งรอสาวเลิกงานในธนาคาร เรียกมาสอบแล้วแต่ไม่พบพิรุธ มุ่งประเด็นลูกค้าที่ขอกู้เงินแต่ไม่ได้ มาแก้แค้น เร่งสอบประวัติผู้ต้องสงสัย เพื่อจับกุมดำเนินคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น