วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ม็อบราษีไศล 500 บุกมหาดไทย ร้องจ่ายเงินค่าชดเชยสร้างฝาย วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:15:04 น.




ม็อบราษีไศล 500 บุกมหาดไทย ร้องจ่ายเงินค่าชดเชยสร้างฝาย

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:15:04 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจาก อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ และ อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด จำนวนกว่า 500 คน เดินทางมาชุมนุมที่หน้ากระทรวงมหาดไทย เพื่อเรียกร้องให้เร่งจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างฝายราษีไศล โดยกลุ่มชาวบ้านได้ส่งตัวแทนเข้าพบกับนายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายวุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองและวิเคราะห์เรื่องราวร้องทุกข์ กระทรวงมหาดไทย เพื่อหารือแนวทางแก้ไข

ภายหลังการหารือ นายสุริยะกล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการตรวจสอบและเร่งรัดการแก้ไขปัญหาที่ผู้ว่าฯ แต่งตั้งขึ้นลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ โดยจากการหารือกลุ่มชาวบ้านต้องการให้เร่งรัดการจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งหากการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานเป็นไปอย่างถูกต้องครบถ้วน จะสามารถจ่ายเงินเยียวยาได้ภายในปี 2556

ขณะที่นายวีรพัฒน์ แก้คำ ตัวแทนชาวบ้านราษีไศล กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อต้องการเรียกร้องให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างฝายราษีไศล และอ่างเก็บน้ำพัฒนาชนบท ห้วยก้ามกว้าง จากการพูดคุย รองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษยืนยันจะช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบให้จบไม่เกินเดือน ต.ค.2556 แต่ขอเวลาทำงานเนื่องจากระบบราชการมีความล่าช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น