วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“หลานลูกพี่แม้ว” อ้าง “ม็อบ เสธ.อ้าย” ขนคน ตจว-กทม. - เผย “ปู” ยังไม่เคาะดูงานไฟใต้ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 ตุลาคม 2555 19:36 น



เลขาธิการ สมช. หลานลูกพี่ทักษิณเผยที่ประชุม สมช. ยังไม่หารือใครดูงานไฟใต้แทน “ยุทธศักดิ์” ส่วนการชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม อ้างประเมินช่วงเช้าเกณฑ์คนจาก ตจว. ช่วงบ่ายเกณฑ์คนจาก กทม. ถ้าจะมาทำเนียบฯ ยังกล่อมได้ ไม่กังวล “ถวิล” ร่วมม็อบ
       
       วันนี้ (29 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่าที่ประชุมได้รับทราบ 2 เรื่อง คือ รายงานสถานการณ์ความมั่นคงโดยสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และการดำเนินการด้านการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ นอกจากนี้ยังมีการพิจารณานโยบาย สมช. พ.ศ. 2555-2559
       
       อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังไม่มีการหารือเรื่องบุคคลที่จะมาดูแลภาคใต้แทน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรองนายกรัฐมนตรี คาดว่าหลังจากที่เข้าถวายสัตย์ปฎิญาณคงก็จะมากำหนดประธานแทน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระหว่างนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธานแทนไปก่อน ทั้งนี้ ในส่วนโครงสร้างของศูนย์ปฎิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ยังคงดำรงและยืนหลักอยู่
       
       ส่วนการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.ท.ภราดรกล่าวว่า สำนักข่าวกรองและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานต่อที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยระบุว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ประเมินไว้อยู่แล้วในช่วงเช้าก็มาจากต่างจังหวัด ส่วนช่วงบ่ายมีการเกณฑ์ในภายใน กทม.เข้ามา ส่วนที่ระบุว่าจะมาชุมนุมที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น ยังอยู่ในวิสัยที่พูดคุยได้ เพราะการชุมนุมก็อยู่ในกรอบที่กำหนดในพื้นที่ควบคุม อาจจะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนที่มีนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาฯ สมช. ร่วมชุมนุมก็ไม่กังวล เพราะเลขาฯ สมช.ทุกคนต้องตระหนักว่าจะไม่นำประเทศนี้เข้าสู่สภาวะสงคราม เชื่อว่าหลักคิดของอดีตเลขาฯ สมช.ท่านนั้นยังเป็นเช่นนั้นอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น