วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ม็อบเสธ.อ้าย” ประมาทไม่ได้ที่รวมพลคนเกลียด “ยิ่งลักษณ์” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2555 07:43 น.



สะเก็ดไฟ
       
       ย้อนภาพก่อนการชุมนุมไปสัก 2-3 สัปดาห์ คนในรัฐบาลดาหน้าออกมาปรามาสการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามของ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ว่าเป็นแค่ม็อบหยุมหยิม ถากถางคนจะมาไม่ถึงพันจนต้องม้วนเสื่ออายหน้าหุบกลับบ้านไป
       
       แต่พอเอาเข้าจริง ผิดถนัด! แถมเหนือความคาดหมายหลายเท่าทวี เพราะมวลชนที่ไม่ชอบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมใจกันมาแบบไม่ได้นัดหมาย ตบเท้าอุ้มลูกจูงหลานมุ่งหน้าสู่ราชตฤณมัยสมาคมฯ หรือสนามม้านางเลิ้ง กันเรือนหมื่น
       
       ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนเสื้อเหลืองบางส่วน กลุ่มเสื้อหลากสี กลุ่มสันติอโศก กองทัพปลดแอกเพื่อประชาธิปไตย กลุ่ม 13 สยามไท แฟนคลับบลูสกายและพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนทั่วไปที่เบื่อหน่ายการทำงานของรัฐบาลหุ่นเชิด ไล่ไปจนถึงนักวิชาการระดับที่สังคมให้การยอมรับ อาทิ “ต่อตระกูล ยมนาค” นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ “ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ” อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
       
       งานนี้คนที่เคยดูแคลน “ม็อบเสธ.อ้าย” กลืนน้ำลาย หงายท้องกันเพียบ
       
       โดยเฉพาะในราย “เด็จพี่” พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ถึงกับต้องเทกแอ็กชันผ่านไมค์ ขอร้องให้ประธานองค์การพิทักษ์สยามหยุดระดมมวลชนกันได้แล้ว เช่นเดียวกับแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) “คางคกตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ที่สะกิดเตือนคนในรัฐบาลให้อย่าชะล่าใจ
       
       อย่าคิดว่า “ม็อบนางเลิ้ง” ไม่มีอะไร เพราะของจริงกำลังจะตามมา!
       
       เรียกว่า หนนี้ทีมยุทธศาสตร์คนเสื้อแดง และทีมยุทธศาสตร์รัฐบาลที่มี “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหมู่บัญชาการ ขายขี้หน้ากันเต็มๆ เพราะประเมินการต่ำกว่าเกณฑ์กันไปเยอะ
       
       โดยเฉพาะท่าทีของ “เป็ดเหลิม” ที่กำลังอิ่มเอมสนุกสนานอยู่กับพ้องเพื่อนเพื่อไทย อยู่ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาในช่วงกลางวัน แต่ตกบ่ายทางทีมงานรายงานสถานการณ์แบบอัพเดตส่งตรงไปให้ ไอ้ที่ประเมินไว้หลักพัน ตอนนี้ปาเข้าไปหลักเรือนหมื่นแล้ว!!
       
       ก้นร้อนจนต้องมุ่งหน้าเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาลแบบกะทันหัน เพื่อมาตรวจสอบสถานการณ์ แถมให้กำลังใจลูกน้องที่ยืนอารักขาอยู่รอบรั้วทำเนียบฯ เป็นสิบกองร้อย
       
       ตามคิวหัวหมู่ฝั่งธนฯ อ้าปากยอมรับการข่าวมีปัญหา ประเมินคลาดเคลื่อนไปเยอะ แต่ยังกล้าสำทับว่าอย่างไรก็จุดไม่ติด
       
       จับจังหวะ “ม็อบนางเลิ้ง” หนนี้ แม้จะจุดไม่ติดภายในรอบเดียว แต่รัฐบาลคงต้องเสียวหลังกันมากขึ้นหลังจากนี้ โดยเฉพาะปรากฏการณ์แนวต้านร่วมกันตี ที่จะมีขึ้นเรื่อยๆ
       
       โดยเฉพาะ “เสธ.อ้าย” ที่แม้จะไม่ใช่แกนนำที่มีเครดิตและมวลชนอยู่ในมือเยอะเหมือนกับคนอื่นๆ แต่คุณสมบัติพ่วงติดตัวที่น่าสนใจ คือ รวมพลได้ เพราะไม่มีศัตรู ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของทั้งพรรคสีฟ้า และ คนเสื้อสีต่างๆ แถมยังเป็นทางลง และตรงกลางให้แนวต้านทุกหมู่เหล่าตบเท้าเข้าสมทบได้อย่างสบายใจ
       
       ตามหนทางสู่บันไดโค่นรัฐบาลนอมินี การบ้านของ “เสธ.อ้าย” จึงต้องเลี้ยงอารมณ์มวลชนแนวต้านให้อยู่หมัด จากนั้นประสานข้อมูลจากครั้งนี้ที่เล่นเรื่องการบริหารผิดพลาด ยกระดับไปสู่การเปิดโปงการทุจริต
       
       ชิงจังหวะ กระทุ้งรัฐบาล แฉหลักฐานกันบ่อยๆ เมื่อใดความจริงปรากฏ ทุจริตกันบานตะไท เมื่อนั้นแนวร่วมไหลมาเป็นพรวนแน่
       
       ถึงเวลานั้น รัฐบาลจะไม่กลัว “ม็อบเสธ.อ้าย” ให้รู้ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น