วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทนายแดงหอบหลักฐานเล่นงาน"สนธิ-เสธ.อ้าย" วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2555 เวลา 11:27 น.



ทนายแดงหอบหลักฐานเล่นงาน"สนธิ-เสธ.อ้าย"

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2555 เวลา 11:27 น.
เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายคารม พลพรกลาง พร้อมด้วยทีมทนายความกลุ่มคนเสื้อแดง (นปช.) ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อหาความคืบหน้าคดีที่ตนได้แจ้งความดำเนินคดีต่อ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ในข้อหา ยุยงให้ราษฎรเป็นกบฏ  ยุยงทหารให้ก่อการปฏิวัติ และแสดงความคิดเห็นไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กรณีที่บุคคลทั้ง 2 ออกมาแสดงความคิดเห็นอันเป็นการล้มล้างรัฐบาล รวมไปถึงการชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
นายคารม พลพรกลาง เปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเดินคดีกับบุคคลทั้ง 2 ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.55 ซึ่งวันนี้จึงได้มาติดตามความคืบหน้าทางคดีพร้อมส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมประกอบด้วย ซีดีบันทึกการชุมนุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และข้อความบนอินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์
นายคารม กล่าวต่อว่า และจะสอบถามพนักงานสอบสวนว่าได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากไปบ้างแล้วหรือไม่ ซึ่งหากยังไม่ดำเนินการจะยื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงอาจมีการยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคารมได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง2 เนื่องจากเห็นว่าการกระทำดัง่กล่าวเข้าข่ายข่มขู่และมีเจตนาล้มล้างรัฐบาล อีกทั้งการเรียกร้องยังถือว่าไม่บริสุทธิ์ใจ เนื่องจากการตรวจสอบการทำงานของรัฐสามารถทำได้หลายช่องทาง ส่วนจะมีการฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่จะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น