วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เต้นแฉม็อบเสธอ้ายปูทางรัฐประหาร 30 ตุลาคม 2555 เวลา 14:09 น.




เต้นแฉม็อบเสธอ้ายปูทางรัฐประหาร

“ณัฐวุฒิ” ปลุกประชาชนต้านม็อบ “เสธ.อ้าย”ปูดได้กลิ่นรัฐประหาร ค้านขวัญชัยนำม็อบแดงต้าน ปัดขัดแย้ง “จตุพร” นั่งเก้าอี้รมต. 
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์และแกนนำ นปช. แถลงถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า การที่กลุ่มคนจำนวนหนึ่งซึ่งเคยร่วมกันโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทั้งรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกมาแสดงท่าทีดีใจที่มีคนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มของ เสธ.อ้าย จำนวนมากนั้น สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่คนที่มาชุมนุมแต่อยากให้มองว่าเป็นการส่งสัญญาณบางอย่างเพื่อต้องการโค่นล้มและทำลายกระบวนการประชาธิปไตยอีกครั้ง เห็นได้จากบุคคลที่ปรากฏตัวบนเวทีและที่ยังไม่ปรากฏตัวเป็นขบวนการเดิมที่สร้างเส้นทางนำไปสู่การรัฐประหารและโค่นล้มนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งด้วยการเปิดเกมรุกเข้าใส่รัฐบาล ทั้งการไปยื่นเรื่องให้หน่วยงานต่างๆตรวจสอบรัฐบาลเพื่อรอจังวะเข้าฮอร์สเล่นงานรัฐบาล
"ขอสื่อสารไปยังประชาชน และผู้ที่มีจุดยืนที่เป็นกลางทางการเมืองทั้งหลาย ให้ปฏิเสธการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้ เพื่อปกป้องกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ อย่าปล่อยให้มีการพูดสะสมความเท็จจริงจนเข้าใจว่ากลายเป็นความจริง เพราะเราเคยมีประสบการณ์จากเรื่องการทำบุญวัดที่พระแก้วและปฏิญญาฟินแลนด์มาแล้ว สุดท้ายกลายเป็นระเบิดเวลามาทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ดังนั้นหากรัฐมนตรีหรือบุคคลท่านใดที่พบว่ามีการกล่าวร้ายเพื่อหวังให้เป็นเท็จจริง ก็ควรใช้กระบวนการกฎหมายอย่างเด็ดขาด สำหรับตนถ้าพบว่ามีอะไรที่เป็นความเท็จจริงจะใช้ช่องทางกฎหมายทุกช่องทางดำเนินการเอาผิดต่อไป"นายณัฐวุฒิ กล่าว
นายณัฐวุฒิ ยังระบุถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถือเป็นดุลยพินิจของนายกฯ ซึ่งคนเสื้อแดงก็ไม่ได้ออกมาเรียกร้องอะไร เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตเท่านั้น
ส่วนท่าทีของนายจตุพร พรมพันธุ์  แกนนำ นปช. ก็ไม่ได้ออกมาเรียกร้องเก้าอี้รัฐมนตรี แต่ได้ให้ข้อคิดเพราะสงครามยังไม่จบ ดังนั้นการให้กำลังใจนักรบจึงเป็นเรื่องสำคัญ
ส่วนที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานี ระบุว่า หากไม่นำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับประเทศ จะไม่สนับสนุนรัฐบาล และจะนำมวลชนมาต่อต้านองค์การพิทักษ์สยามนั้น ถือเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น เพราะหากเร่งด่วนผลีผลามคงไม่มีประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น