วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ผบ.ทอ." มั่นใจกำลังพลไม่เอี่ยวม็อบ "เสธ.อ้าย" ยันปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:04:52 น.




ที่สโมสรทหารอากาศชั้นประทวน (ท่าดินแดง) กทม. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมใหญ่ของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์กรพิทักษ์สยามที่ปลุกระดมให้ทหารออกมาร่วมชุมนุมด้วยนั้นว่า เชื่อว่าทุกคนก็อยากทำงานตามหน้าที่ของตนเอง สำหรับกองทัพอากาศมั่นใจว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม ในส่วนของครอบครัวกองทัพอากาศที่อาจจะเข้าไปสังเกตการณ์อยู่ในบทบาทต่างๆนั้น เราก็จะคอยดูแล เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับกองทัพอากาศ เมื่อถามว่าเกรงว่าการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของรัฐบาลหรือไม่ รวมทั้งขณะนี้อยู่ในช่วงปรับครม.เป็นครั้งที่ 3

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเวลาที่มีการประเมินผลงานส่วนใหญ่ก็จะเป็นที่พึ่งพอใจของประชาชน อีกทั้งการทำงานของภาครัฐขณะนี้ดูแล้วก็ไปได้ ตนเชื่อว่าคงจะต้องให้เวลารัฐบาลพิสูจน์การทำงานต่อ “จุดยืนของกองทัพอากาศมีภารกิจชัดเจนทั้งการสนับสนุนโครงการพระราชดำริ การดูแลเรื่องภัยคุกคาม การเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพอากาศ และสนับสนุนรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ ส่วนเรื่องการเมืองที่เป็นการเมืองโดยตรง เราจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่งานกิจการการเมืองที่มีผลต่อนโยบายการปฏิบัตินั้นกองทัพอากาศสนองตอบเต็มที่ อย่างไรก็ตาม การทำงานของกองทัพอากาศภายใต้รัฐบาลท่ามกลางที่มีกลุ่มมวลชนต่างๆ ทั้งสนับสนุนและคัดค้านนั้น

"ผมไม่รู้สึกกังวล เพราะระบอบประชาธิปไตยทุกประเทศก็เป็นไปในลักษณะแบบนี้ สิ่งสำคัญที่เราจะไปด้วยกันได้คือความรักความสามัคคี เพื่อเกิดพลังตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระราชทานหลักเศรษฐกิจพอเพียงและหลักการเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา หากเราประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกต้องก็น่าจะสามารถเดินไปด้วยกันได้ดี" ผบ.ทอ. ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น