วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สันติบาลรับประเมินม็อบ"เสธ.อ้าย"ต่ำไป แต่พร้อมรับทุกเหตุการณ์ วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:10:13 น




เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) กล่าวว่า การประเมินผู้มาชุมนุมร่วมกับกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม ที่สนามม้านางเลิ้ง เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า ยอมรับว่าทางการข่าวของสันติบาลประเมินผู้มาชุมนุมต่ำไป ทั้งนี้ ตัวเลขที่ประเมินไว้นั้นเป็นการประเมินขั้นต่ำไว้ ซึ่งต่อไปสันติบาลต้องพิจารณาประชากรจากกรุงเทพฯด้วย รวมถึงเจาะลึกว่ากลุ่มที่มาชุมนุมมีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นกลุ่มแฟนพันธุ์แท้หรือจัดตั้งขึ้นมา

ผบช.ส.กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สันติบาลเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับการชุมนุม โดยประเมินสถานการณ์แย่ที่สุดไว้แล้วและเตรียมแผนการรับมือไว้ นอกจากนี้สถานที่ที่ใกล้การชุมนุมมากที่สุด คือ ทำเนียบรัฐบาลก็มีการวางแผนรับมือไว้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น แต่การเตรียมแผนของสันติบาลไม่ใช่เป็นการกดดัน เพราะในระบอบประชาธิปไตยเปิดกว้างให้ประชาชนแสดงความคิดเห็น

พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัยกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้กำชับให้มีความละเอียดในการปฏิบัติหน้าที่และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับหน่วยความมั่นคง ซึ่งต้องเกาะติดสถานการณ์ ประเมินการข่าวทุกวัน เพื่อรองรับการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามในครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น