วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"เฉลิม" สั่ง "ผู้ว่าฯ" 20 จังหวัดภาคอีสาน สกัดม็อบต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:00:08 น




ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ มอบนโยบายแด่ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ใน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้เข้าร่วมรับมอบนโยบายประกอบด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ผู้บังคับการตำรวจภูธร ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา      


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า วันนี้ตนมาดูแลกำกับงานกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าฯ ผู้บังคับการต้องมาช่วยเหลือกัน กระทรวงมหาดไทย มีสโลแกน บำบัดทุกข์บำรุงสุข ส่วนตำรวจ มีสโลแกน ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดังนั้น  ต้องร่วมมือกัน  ถ้าม็อบระดับอำเภอ นายอำเภอผู้กับกำกับต้องดูแล รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องแก้ปัญหา เพราะถ้าต่อไป เอะอะอะไร ชาวบ้าน ปิดถนน ปิดทำเนียบ โดยไม่ฟังผู้ว่าฯ ไม่ได้ ก่อนปิดถนนต้องมีการเจรจา ถ้าเขาไม่ฟังต้องบอกตน วันนี้ถึงยุค “change” ต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนไม่ได้ดูแลงานกระทรวงมหาดไทย ฉะนั้น เรื่องที่แล้วมาก็แล้วไป แต่ตอนนี้ ตนดูแลงานกระทรวงมหาดไทย ขอให้ทุกท่านช่วยรัฐบาล


ส่วนที่ฝ่ายค้าน บอกว่า ตนเอาข้าราชการมาเป็นกลไกรัฐบาล ก็ต้องถามว่า ถ้าราชการไม่มาเป็นกลไกรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วท่านจะเป็นกลไกของอะไร 


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ตนเป็นประธานตรวจสอบทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ถ้าโกดังไหนทำผิดขอให้ท่านจับ อย่าเชื่อคำกล่าวอ้างจากผู้กระทำผิดแล้วอ้างว่าสนิทกับนักการเมือง เพราะถ้ารัฐบาลจะปล่อยให้ทุจริต แล้วจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำไม ส่วนการประกันราคาข้าว ในสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีข้าวก็ได้ตังค์และพ่อค้าเป็นผู้กำหนดราคา แต่ รับจำนำข้าว รัฐบาลกำหนดราคา มีข้าว มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท่านต้องทำความเข้าใจ พ่อค้าส่งออกเสียประโยชน์จากการรับจำนำข้าว แต่ชาวนาได้ประโยชน์ วันนี้ชาวนาลืมตาอ้าปาก มีตังค์ มาซื้อของ โรงงานก็สามารถผลิตสินค้ามาขายของและสามารถจ้างแรงงานวันละ 300 บาทได้ จากนั้น เศรษฐกิจดีขึ้น รัฐก็เก็บภาษีได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น