วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ประมวล” เตือนรัฐบาล คิดให้ดีเอาเสื้อแดงปะทะ “ม็อบ เสธ.อ้าย” เชื่อ “เพรียวพันธ์” เตรียมเสียบ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2555 14:34 น.



รองโฆษก ปชป.เตือนนายกฯ-รัฐบาลคิดให้ดีใช้เสื้อแดงปะทะผู้ชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม อย่าดูถูกประชาชน-เติมเชื้อไฟในกองเพลิง ชี้คงไม่มีใครยอมให้เสื้อแดงเผาเมืองอย่างที่ผ่านมา เชื่ออาจซ้ำรอย ยิ่งลักษณ์อยู่ไม่ได้ จ้องเสียบ “เพรียวพันธ์” แทนที่
       
       วันนี้ (30 ต.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายประมวล เอมเปีย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย สาราคำ หรือฉายา ขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง กลุ่มชมรมคนรักอุดร ออกมาขู่ว่าจะจัดม็อบเสื้อแดงมาปกป้องรัฐบาลเพื่อชนกับกลุ่มผุ้ชุมนุมเครือข่ายองค์การพิทักษ์สยามนั้นว่า ขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคนในรัฐบาลคิดให้ดีก่อนที่จะไฟเขียวในเรื่องนี้ และสะท้อนให้เห็นธาตุแท้ของแกนนำคนเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมากลุ่ม นปช.ปากอ้างต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่พฤติกรรมกลับสวนทาง แค่คนที่มีความเห็นต่างมาชุมนุมโดยสงบเพื่อแสดงออกและเตือนรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ตรงจุด คนในรัฐบาลก็เกิดอาการหวั่นไหว ปากกล้าขาสั่นจนเก็บอาการไม่อยู่จนต้องใช้ปีกสายมวลชน นปช.ออกมาข่มขู่จัดม็อบชนม็อบ ยังจะมาหลอกใช้บริการคนเสื้อแดงอีกทั้งที่ไม่ให้ราคาปูนบำเหน็จให้ในการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ซึ่งถ้ารัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์สามารถแก้ไขปัญหาให้ตรงใจประชาชน เอาจริงกับขบวนการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงที่ยังลอยนวล จัดการปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ทบทวนนโยบายประชานิยม แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ตรงจุดจริง ไม่ดีแต่กู้สร้างหนี้สินใช้เงินอนาคตอย่างนี้ก็คงไม่มีใครมาชุมนุม
       
       “หากยืนยันว่าจะจัดม็อบเสื้อแดงมาชุมนุมก็อยากเตือนว่า อย่าดูถูกประชาชน อย่าเติมเชื้อไฟในกองเพลิง วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป คงไม่มีใครยอมให้คนเสื้อแดงมาจุดไฟเผาเมืองอย่างที่ผ่านมา และจากการพูดคุยกับบรรดาพรรคพวกเพื่อนฝูงนายทหาร และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านข่าวกรองได้วิเคราะห์สถานการณ์ให้ฟังว่า ในเดือน พ.ย.นี้ที่นายกฯ มีภารกิจต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง หากมีการจัดม็อบเพื่อแสดงพลังข่มขู่สังคมอีกอาจเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นได้ เพราะทหารคงไม่ยอมยืนนิ่งให้มีการปะทะระหว่างมวลชนอย่างแน่นอน และเมื่อถึงที่สุดแล้ว ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ไม่ได้ เขาก็วิเคราะห์ให้ฟังว่า คนที่เหมาะสมคือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. เพราะสมัยตอนที่เป็น ผบ.ตร.ก็ไม่ได้ทำงานตามใจฝ่ายการเมือง หรือสนองนายใหญ่ ดังนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์น่าจะเป็นคนกลางที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาได้ เพราะในระหว่าง 3 เจ๊ใหญ่ที่กุมบังเหียนก็ยังแบ่งเป็นสองขั้ว โดยในการปรับ ครม.ที่ผ่านมามีความพยายามตัดทอนอำนาจของกลุ่มนายหญิงให้พ้นวงอำนาจ ทั้งที่ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นคนออกทุนจ่ายกระสุนดินดำเป็นส่วนใหญ่” นายประมวลกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น