วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"เฉลิม" ยอมรับ ประเมินม็อบผิดพลาด - เชื่อ ผบ.ทบ. หนุนรัฐบาล ทำม็อบกร่อย วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:50:52 น.



ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ มอบนโยบายแด่ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ใน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้เข้าร่วมรับมอบนโยบายประกอบด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ผู้บังคับการตำรวจภูธร 


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตอนหนึ่งถึงม็อบสนามเลิ้งวันนี้ว่า ยอมรับว่าเดิม ได้รับข่าวที่ประเมินผิดพลาด บอกว่าคนมาไม่เกิน 2 พันคน แต่ปรากฏว่าคนมาจริงประมาณ 1 หมื่นคน จึงได้ให้ตำรวจเพิ่มกำลังห้ามไม่ให้บุกเข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ในช่วงสาย ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลชุดนี้มีผลงาน ต้องให้โอกาสรัฐบาล ทำให้การชุมนุมกร่อยลง กองทัพยุคนี้ให้การสนับสนุนรัฐบาลมาก   


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า วันนี้ตนมาดูแลกำกับงานกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าฯ ผู้บังคับการต้องมาช่วยเหลือกัน กระทรวงมหาดไทย มีสโลแกน บำบัดทุกข์บำรุงสุข ส่วนตำรวจ มีสโลแกน ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดังนั้น  ต้องร่วมมือกัน  ถ้าม็อบระดับอำเภอ นายอำเภอผู้กับกำกับต้องดูแล รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องแก้ปัญหา เพราะถ้าต่อไป เอะอะอะไร ชาวบ้าน ปิดถนน ปิดทำเนียบ โดยไม่ฟังผู้ว่าฯ ไม่ได้ ก่อนปิดถนนต้องมีการเจรจา ถ้าเขาไม่ฟังต้องบอกตน วันนี้ถึงยุค “change” ต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนไม่ได้ดูแลงานกระทรวงมหาดไทย ฉะนั้น เรื่องที่แล้วมาก็แล้วไป แต่ตอนนี้ ตนดูแลงานกระทรวงมหาดไทย ขอให้ทุกท่านช่วยรัฐบาล


ส่วนที่ฝ่ายค้าน บอกว่า ตนเอาข้าราชการมาเป็นกลไกรัฐบาล ก็ต้องถามว่า ถ้าราชการไม่มาเป็นกลไกรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วท่านจะเป็นกลไกของอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น