วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ธิดารับตู่ไม่ได้นั่งรมต.กระทบความรู้สึกแดง 29 ตุลาคม 2555 เวลา 12:06 น



"ธิดา" ยอมรับ "จตุพร" ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีกระทบความรู้สึกเสื้อแดง-แกนนำ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ลั่นต้องเดินหน้าแก้รธน.
นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า การที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในครั้งนี้ ยอมรับว่าอาจกระทบความรู้สึกคนเสื้อแดงและแกนนำ แต่คงไม่ถึงขั้นแตกหัก เพราะเรื่องบุคคลไม่ใช่เรื่อง ซึ่งหากจะเป็นปัญหารุนแรง ก็จะเป็นปัญหาเชิงยุทธศาสตร์ มากกว่าบุคคล ว่าจะเดินไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่
เรื่องนี้ถือเป็นการทดสอบคนเพื่อไทยและคนเสื้อแดงมากกว่าว่าช่องทางการขับเคลื่อนอาจจะมีสิ่งที่ไม่ตรงกันบ้าง หรือมีความเห็นไม่ตรงกัน มีสิ่งที่ไม่พึงประสงค์บ้าง เมื่อมีอะไรที่คิดไม่ตรงกันแล้วจะแก้ปัญหานี้อย่างไร คิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่คือยุทธศาสตร์ในการทำงานข้างหน้าคือจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่
นางธิดากล่าวว่า ขณะนี้เส้นทางต่อไปควรแก้ไขปัญหาสำคัญ คือแก้ไขกฎหมาย ทุกคนรู้ว่ารัฐธรรมนูญ2550 ต้องยกเลิก ส่วนโรงเรียนนปช.นั้น เป็นการตอกย้ำสร้างองค์กรให้เข้มแข็ง แต่จะขับเคลื่อนอย่างไรให้มีเอกภาพ เพราะผลจากการปราบปรามสร้างผลสะเทือนให้กลุ่มเสื้อแดงไม่ใช่น้อย และต้องเยียวยา รวมทั้งการจับกุมคุมขังดำเนินคดี จึงถือเป็นการทดสอบนปช. ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น